THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thịt bò xào đỗ

Là một trong những món ăn ngon quen thuộc được các chị em nội trợ ''chịu khó'' làm, thịt bò xào đỗ đơn giản mang đến cho bạn một bữa cơm nóng hổi, ''cứ ăn là hết cơm''.

1. Nguyên liệu

- 200g thịt bò bắp/ hoặc thịt thăn
- 400g đỗ (đậu cô ve)
- Rau mùi
- Gia vị: hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

2. Cách làm

- Thái mỏng thịt bò sau đó ướp với gừng, tỏi băm, chút hạt nêm, nước mắm. Bạn cho chút dầu ăn vào ướp cùng để thịt bò không bị khô. Ướp thịt bò trong khoảng 10 phút
- Đậu cô ve tước phần xơ, rửa sạch rồi thái vát. Luộc đậu cô ve qua nước sôi sau đó vớt nhanh ra rồi nhúng vào chậu nước lạnh. Mẹo nhỏ này sẽ giúp món đỗ xào thịt bò của bạn thêm giòn và vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt.
- Cho chút tỏi băm vào phi thơm, trút thịt bò vào xào tái trước. Bạn đảo nhanh tay đến khi thịt bò chín tái thì đổ ra bát để riêng.
- Tiếp tục đặt chảo lên bếp, làm nóng dầu rồi đổ đậu cô ve vào xào chín. Bạn để lửa to, đảo đều tay đến khi đỗ chín tới thì trút hết thịt bò vào. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn, cho rau mùi xắt nhỏ vào đảo đều một lần nữa rồi bắc ra.
- Xúc thịt bò xào đỗ ra đĩa và thưởng thức.
Với cách làm này, thịt bò được xào chín mềm, không bị dai, không khô. Đỗ cũng giữ được vị ngọt và màu xanh tự nhiên, hòa cùng những hương vị khác giúp món ăn dân dã trở nên ''đặc biệt'' hơn rất nhiều.

3. Lưu ý

- Nên xào thịt bò và đỗ ở lửa to, nếu đun lâu và đun lửa nhỏ sẽ khiến thịt bò bị dai, sẽ khó ăn.
- Đỗ cô ve nên xào chín tới, không nên xào kỹ quá sẽ khiến đỗ bị nát và mất đi độ giòn.
- Có thể cho thêm cà chua vào xào cùng, nếu dùng cà chua bạn cho ngay từ khi xào đỗ nhé!
- Với món ăn này, bạn có thể xào kèm các loại rau củ như cà rốt, giá đỗ đều được.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.