THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đậu phụ

Đậu kênh cuộn thịt sốt cà chua

Chỉ với 15 phút là bạn đã có ngay món mới toanh cho cả nhà đổi bữa rồi.
Đậu kênh là món đậu phụ làm tại làng Kênh, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Điều đặc biệt là đậu ở đây không được tạo hình thành những khối dầy mà làm thành những lá mỏng và dài.
Đậu Kênh có vị thơm ngon, mềm bùi. Với tạo hình mỏng nên đậu có thể chế được thành nhiều món ngon và lại bắt mắt. Ví như đậu cuốn thịt sốt cà, đậu rán cuộn rau củ chấm mắm chua ngọt, đậu rán thái sợi xào sả ớt, đậu chiên trộn nộm hay đơn giản chỉ là đậu rán vàng chấm mắm tôm chanh…
Cũng theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, đậu kênh không nên rán kỹ, nếu là ăn đậu rán thì chỉ nên lướt ván để giữ được vị mềm mượt và thơm của đậu tương. Đậu có thể bảo quản trong ngăn mát 2-3 ngày hoặc 4-5 ngày nếu ngâm trong nước muối loãng. Đậu được bán theo cân với giá từ 25-30 nghìn đồng.

1. Nguyên liệu

- Đậu phụ kênh: 300g
- Thịt lợn vai xay: 200g
- Hành lá
- Cà chua: 3 quả
- Gia vị

2. Cách làm

- Đậu kênh cắt miếng vừa rồi rán cho vàng. Đậu rán sơ, ko rán kĩ vì sẽ làm đậu cứng khó cuốn.
- Hành lá rửa sạch cắt phần gốc trắng thái nhỏ, phần lá xanh còn lại để nguyên.
- Thịt xay ướp với 1 thìa bột canh, 1 ít hành lá thái nhỏ.
- Đun nồi nước sôi cho hành lá (phần lá xanh) vào chần qua.
- Lấy miếng đậu kênh cho thịt vào cuộn (cuộn như cuộn nem). Sau đó lấy hành lá đã chần quấn quanh miếng đậu buộc lại cho chắc.
- Cà chua đem thái nhỏ, cho 1 thìa dầu ăn, 1 thìa bột canh vào đun cho nhừ. Thêm xíu nước đun cho sôi rồi thả đậu vào. Đun thêm 5 phút thì tắt bếp.
- Lấy đậu ra đĩa và dùng nóng.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Thanh Mong Nguyễn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.