THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cháo

Cháo nhộng ong

Món cháo này rất tốt cho người già và trẻ em và nhiều dinh dưỡng thích hợp cho những người suy nhược cần bồi bổ sức khỏe.

1. Nguyên liệu

- Nhộng ong
- Gạo
- Gia vị, hành

2. Cách chọn và lấy nhộng khỏi sáp

- Nên mua nhộng còn trong tảng sáp đã được cấp đông. Chọn loại nhộng còn non, con bé xíu còn dính trong sáp, có mùi tanh hơi nồng nhè nhẹ. Hoặc bẻ 1 con ăn thử, nhộng non mềm như sữa, ăn vị beo béo hơi giống như phô mai (đừng sợ vì món này an toàn lắm).
- Nhộng mua về để trong tủ đông đảm bảo nhộng luôn được bảo quản ở nhiệt độ thấp tránh con nhộng bị ươn, khi nào cần chế biến để ngoài nhiệt độ thường cho bớt lạnh. 
- Cách lấy nhộng ra khỏi sáp: nấu 1 nồi nước sôi bẻ từng miếng sáp nhỏ ra thả vào khi nước sôi ở nhiệt độ cao nhộng sẽ tự động rơi ra lúc này bạn chỉ cần dùng vá vớt ra để ráo nhé. Cách này giúp nhộng ong ra khỏi sáp dễ dàng mà vẫn còn nguyên vẹn. 

3. Cách nấu cháo

- Nấu ít xương gà với nước sôi cho vị ngọt tự nhiên và ít béo hơn dùng xương heo. Nếu bạn thích hãy đổ vào 1 ít nước dừa tươi cháo sẽ thơm ngon hơn
- Sau đó cho ít gạo vào nấu cho đến khi mềm không nên nấu đặc quá sẽ không ngon. 
- Bắc chảo lên bếp phi thơm hành tím, đầu hành. Cho nhộng ong vào xào sơ cho thơm với 1 ít nước mắm ngon và hạt nêm. Đảo đều nhắc xuống ngay, cách này giúp nhộng ong bớt tanh và mất đi mùi đặc trưng
- Đợi cháo gần chín trút nhộng ong vào nêm nếm vừa ăn nhấc xuống ngay, cho hành lá xắt nhuyễn và tiêu xay vào dùng nóng.
Cháo nhộng ong nấu nước cốt dừa
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.