THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chà bông cá thu

Chia sẻ cách làm chà bông cá thu tại nhà đơn giản, dễ làm nhất.Ruốc cá thu là món ăn ngon tuyệt hấp dẫn với mọi người

1. Nguyên liệu

- 1kg cá thu
- Nước mắm ngon:  ½ chén nhỏ
-Tiêu xay: ½ muỗng café
-Ớt bột: ½ muỗng café
-Dầu ăn: 1 muỗng canh
-Tỏi bằm: 04 tép
Cá thu phải là loại còn tươi, da xanh bóng, mắt cá trong , không xẹp xuống, bụng cá cứng.

2. Cách làm

- Cá thu cắt khúc rồi rửa sạch, để làm cá bớt nhớt và mùi tanh, các bạn rửa bằng nước muối sau đó bỏ vài muỗng dầu ăn, thoa đều vuốt khắp mặt cá rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh, để ráo nước. Ướp cá cùng với tiêu, tỏi, nước mắm, mì chính, trộn đều và để khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị.
- Tiến hành hấp cá: bắc nồi nước sôi, lót vì và lá gừng hoặc lá chanh tùy ý, bỏ cá vào hấp. lúc đầu đậy nắp cho kín hơi, sau khi thấy bốc hơi đều mở ra, xắt vài lát gừng bỏ xung quanh và trên cá. Cứ hấp và trở đều cho cá chín, các bạn nên để nhỏ lửa để cá chín đều.
- Khi cá chín, lấy ra bóc bỏ xương và da. Da cá phải được bỏ sạch nếu không lúc chà bông cá thu khô đi phần da cá bị vón cục lai và sẽ làm Ruốc cá thu  mau bị hư.
- Dùng cối dã nhỏ cá hoặc dùng một cái rổ tre có lỗ thưa chà mạnh cá vào rổ cho thịt cá nát và tơi ra.
- Cho muỗng dầu ăn vào chảo nóng làm tỏi vàng thơm, trút toàn bộ thịt cá đã chà vào đảo liên tục, rắc thêm hạt tiêu xay, mì chính. Thời gian đảo khoảng 30 đến 45 phút. Bạn nhớ đảo liên tục nhé, tránh để chà bông cá thu bị cháy vì lúc này thịt cá đã bông tơi dần dần. Trong lúc đảo bạn nhớ quan sát xem có sót xương thì nhặt cho kỹ vì lúc này xương sẽ trắng ra rất dễ nhìn thấy. Đảo cho đến khi ruốc có màu vàng nhẹ bạn cho tiếp tiêu và ớt khô vào trộn đều.
 Hoặc các bạn cho thể cho cá khi đã được chà tơi vào lò vi sóng quay vài lần cho khô bớt, rồi mới cho vào chảo đảo khô, vàng, thơm là được. Lưu ý là các bạn không giã, cá sẽ bị nát bét và chảy nước.
 Tùy ăn cay hay không mà bạn nếm cho vừa ăn. Nếu làm cho em bé hay người già thì bạn không cần cho tiêu và ới nhé.
Món cá thu chà bông đã hoàn thành, các bạn có thể bảo quản ruốc trong tủ lạnh
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.