THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Thịt viên cà rốt sốt cà chua

Cà rốt rất tốt cho sức khỏe, trong cà rốt có chứa một hàm lượng chất xơ cao và một số chất tốt cho cơ thể như vitamin C, vitamin B6, axit Pantothenic, sắt, kali, đồng, vitamin A, vitamin K và mangan. Ngoài ra, cà rốt là thực phẩm nằm trong nhóm ít chất béo bão hòa và cholesterot rất tốt cho tim mạch.
Cà rốt kết hợp với thịt heo tạo nên món ăn thơm ngon và đầy dưỡng chất bổ sung năng lượng cho cơ thể của bạn. Đây không chỉ là món ăn hấp dẫn với người lớn mà cả bé cũng rất thích đấy.

1. Nguyên liệu

-250g thịt vai có phần nạc và mỡ
-100g  cà rốt
-2-3 trái cà chua chín
-1 quả trứng gà
-10g bột ngô
-Vài cọng hành lá
-Gia vị: muối, bột nêm, mắm ngon, đường, tiêu, hành khô

2. Cách làm

- Thịt rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Cà chua rửa sạch, để ráo nước.
- Cho hỗn hợp, thịt cắt nhỏ cùng với cà rốt cắt nhỏ vào cối xay cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê đường xay nhuyễn. Để có được những viên thịt ngon thì phần quan trọng nhất là khi chọn thịt, nên chọn miếng thị tươi, mềm.
- Thịt xay nhuyễn cho vào bát cùng với ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà và dùng muỗng tán cho hỗn hợp quyện đều, dai. Vo nhỏ từng viên thịt, cho vào nồi hấp chín.
- Cà chua, dùng dao khứa 2 đường vuông góc, chần qua nước sôi để dễ bóc vỏ. Sau khi bóc vỏ cà chua, bỏ hạt, cắt hạt lựu.
- Làm nóng chảo, phi thơm hành khô, cho cà chua vào xào, thêm 1 muỗng cà phê bột nêm, thêm ít nước đun sôi. Cho từng viên thịt đã hấp chín vào chảo cà chua, nêm gia vị vừa miệng, đun nước sốt sôi lại và sệt, tắt bếp. 
Trang trí đĩa thịt viên bằng những lát dưa leo cắt mỏng xếp đối nhau tạo hình bông hoa thật đẹp.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.