THẾ GIỚI ẨM THỰC

Sữa chua

Sữa chua dâu tằm

Sữa chua dâu tằm – cái tên nghe thôi đã thấy thèm thuồng và hấp dẫn rồi. Với các bước làm vô cùng đơn giản, cả gia đình đã được thưởng thức những hũ sữa chua thơm ngon, mịn dẻo và thanh mát.

1. Nguyên liệu

-Sữa tươi: 1 hộp loại 1 lít
-Sữa đặc: 1 hộp
-Sữa chua cái để làm men: 1 hộp
-Siro dâu tằm: 100ml

2. Cách làm

- Đổ vào nồi hỗn hợp sữa tươi, sữa đặc, bật bếp và đun tới khi thấy nước sữa trong nồi sôi lăn tăn.
- Trút siro dâu tằm vào nồi, sau đó tắt bếp và để hỗn hợp sữa nguội bớt.
- Chờ đến khi hỗn hợp sữa nguội (khoảng 40 độ C), chạm tay thấy ấm ấm thì chúng ta trút sữa chua vào, khuấy đều tay theo một chiều.
- Cho hỗn hợp sữa chua vào từng hũ thủy tinh, sau đó đậy nắp, xếp các hũ thủy tinh vào nồi cơm điện, tiếp tục đổ nước sôi vào sao cho nước ngập đến 2/3 hũ sữa chua (lưu ý, nước sôi đổ vào nồi khoảng 70 độ C). Cuối cùng, bạn bật chế độ ủ và ủ trong khoảng thời gian 6 tiếng. Tùy khẩu vị từng gia đình, nếu muốn ăn chua hơn thì có thể ủ sữa chua khoảng 7 tiếng đồng hồ.
Nếu dùng lò nướng để ủ sữa chua, bạn xếp hũ sữa chua vào khay, đổ thêm nước. Sau đó, bạn cho khay vào lò đã được bật làm nóng ở 150 độ C khoảng 10 phút. Lò tắt mới cho khay sữa chua vào ủ.
- Sau khi sữa chua đã được ủ đủ số thời gian, sữa đã lên men, dậy mùi thơm, mịn, dẻo, chúng ta cho các hũ sữa chua này vào tủ lạnh để thưởng thức dần.
Không quá khó phải không các bạn, chỉ bớt chút thời gian buổi tối và để sữa chua ủ qua đêm, ngày hôm sau cả gia đình đã được thưởng thức món sữa chua dâu tằm ngọt mát, giải nhiệt trong những ngày hè oi ả.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.