THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dồi trường

Dồi trường xào nghệ

Sau những ngày tết thịt cá ê hề mọi người lại cảm giác ngán thịt, cá. Mấy hôm lại bệnh nên phải ăn cháo ngán quá, thế là trưa nay chui vào bếp xào 1 đĩa dồi trường xúc bánh tráng ăn, khỏi cơm, ngon miệng lại có thể diet hiệu quả.
Dồi trường xào nghệ xúc bánh tráng. Một món ăn của người dân miền trung, dòn dòn của dồi trường, thơm lừng mùi nghệ xen kẻ vị béo béo cay của miếng nghệ. Tạo cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức.

1. Nguyên liệu

- 1 bộ dồi trường (450g)
- 3 củ nghệ bằng ngón tay cái (hoặc thích ít nhiều tuỳ thích)
- 1 bó nhỏ hẹ
- 1 củ hành tím
- 1 củ tỏi
- 1 quả ớt hiểm
- Gia vị: Ớt bột, nước mắm, đường, hạt nêm hoặc bột ngọt
- Bánh tráng nướng

2. Cách làm

- Muốn miếng dồi trường sạch và không hôi cần phải khử mùi hôi thật kỹ. Dồi trường mua về ngâm vào nước lạnh pha cùng với rượu và gừng xắt sợi, ngâm khoảng 10 phút, sau đó xả sạch lại bằng nước lạnh, lúc xả dồi trường dùng tay giặt như giặt đồ để miếng dồi ra hết chất nhờn và mùi hôi. Sau khi dồi trường đả đươc xả sạch cho vào tô đá ngâm 30 phút cho giòn.
- Bắt nồi nước có ít gừng, đun cho thật sôi. Cho dồi trường bỏ vào nồi nước đang sôi sùng sục, lúc này bạn phải chú ý, khi thấy miếng dồi trường đổi màu hơi co lại là vớt ra liền. Khoảng 2 phút là đổ ra rổ xối nước lạnh cho sạch và để ráo nước.
- Cắt dồi trường thành miếng nhỏ vừa ăn (khoảng 3cm), nhớ đừng cắt to quá miếng dồi dai khó ăn.
- Nghệ gọt vỏ rửa sạch chia làm 2 phần, 1 phần giã nhuyễn, 1 phần cắt lát mỏng.
- Hành tím, tỏi, ớt bằm nhuyễn,
- Hẹ rửa sạch cắt khúc nhỏ.
- Ướp dồi trường đã được cắt vừa ăn với 1 phần hành tím, 1 phần tỏi và nghệ giã nhuyễn và gia vị (nước mắm, đường, bột nêm).
Dồi trường ướp sẳn đến khi ăn mới mang ra xào, xào xong là ăn ngay, vì món này ăn nóng mới ngon.
- Khi ăn bắt chảo dầu thật nóng cho hành tím, tỏi, ớt và nghê cắt lát vào đảo cho vàng đều cho dồi trường vào đảo nhanh tay, lúc này gia vị đã thấm vào dồi trường, nên phải đảo thật nhanh tay để dồi trường không bị dai. Miếng dồi trường hơi săn lại là được. Bắt ngay ra khỏi bếp, cho hẹ vào đảo vài vòng.
- Cho dồi trường ra đĩa, có thể rắc thêm đậu phộng lên trên. Món này ăn cùng với bánh tráng nướng ngon tuyệt.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.