THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Tôm luộc

Tôm là thực phẩm rất thơm ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Cách luộc tôm rất đơn giản, nhưng nhiều bà nội trợ vẫn mất thời gian trong khâu này. Để giữ nguyên được độ giòn, tươi ngọt của tôm, thông thường chúng ta thường hấp cách thủy hay luộc tôm. Nhưng để cho con tôm đạt tới độ giòn, giữ được vị ngọt thanh các bạn hãy tham khảo cách luộc tôm ngon đơn giản chỉ với 5 phút dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu

- 550g tôm to, tôm vỏ mỏng thì càng tốt. Tôm mua về chưa dùng ngay bạn cần để trên ngăn đá, nếu dùng ngay bạn thả tôm vào nồi chứa nước đá lạnh để tôm tươi và đỡ tanh.
- Muối
- Nước

2. Cách làm

- Trước tiên bạn cần phải làm là sơ chế tôm sạch sẽ. Không cần cắt đầu đuôi, để nguyên con cho đẹp, râu tôm có thể được cắt ngắn ngang đầu.
- Sau đó, bạn đun một nồi nước sôi, thêm 45g muối và cho tôm vào luộc 5 phút hoặc cho đến khi tôm co lại.
- Bạn luộc vặn lửa vừa để luộc tôm.
- Nhớ đậy vung nồi tôm luộc cho nước nhanh sôi và tôm mau chín hơn.
- Khi mở vung nồi tôm luộc thấy sôi đều và tôm chuyển sang màu vàng cam tức là tôm đã chín. Bạn vớt tôm ra cho nguội và ráo nước.
- Khi ăn, bạn xếp tôm đều trên đĩa.
- Nước chấm tôm chỉ cần nhạt nhưng chua cay: 1 thìa dầu mè, 2 thìa tương ớt, xíu muối và chút gừng đập dập băm nhỏ, trộn đều là được. Bạn cũng có thể chấm muối vắt chanh và rắc hạt tiêu hoặc chấm kèm tương ớt hoặc xì dầu pha mù tạt cay cay sẽ rất ngon.
Bữa cơm có món tôm luộc chấm nước chấm cay cay, ăn với cơm nóng ngon phải biết. Trái với quan niệm thông thường rằng tôm để nguội sẽ tanh, bạn cũng có thể luộc tôm theo kiểu mới này, tôm sẽ luôn săn thịt và thơm ngon. Với thời tiết như thế này, được ăn món tôm luộc thơm thanh mát sẽ rất hợp.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.