THẾ GIỚI ẨM THỰC

Món ngon cuối tuần

Tôm nướng sa tế

Grilled Satay Prawns

Vị ngon của hải sản hòa quyện cùng vị cay của sa tế tạo nên món món ăn thơm ngon và hấp dẫn.
Món này thích hợp trong các bữa tiệc hay họp mặt gia đình.

1. Nguyên liệu

- 10 con tôm
- 1 muỗng canh ớt sa tế
- 1 muỗng canh dầu ăn
- 1 muỗng canh nước mắm
- 1/3 muỗng cà phê tiêu
- Xiên tre

2. Cách làm

- Tôm rửa sạch, cắt bỏ phần đầu nhọn rút chỉ đen. Cho tôm vào âu cùng tất cả các gia vị phía trên, trộn đều, ướp 20 phút cho ngấm.
Các bạn có thể thêm chút tỏi băm ướp cùng cho thơm.
- Sau đó xiên tôm vào que xếp lên khay có lót giấy bạc. Nên ngâm xiên tre trước 30 phút để khi nướng không bị cháy xiên.
- Lò nướng làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Sau đó cho khay tôm vào nướng mỗi bên 7-8 phút là tôm chín đỏ.
- Tôm nướng sa tế xếp ra đĩa, có xà lách và dưa leo. Món này ăn cùng nóng muối tiêu chanh hay muối ớt xanh đều được.
Tôm nướng sa tế với những con tôm tươi được cắt bỏ bớt chân và rau, ướp cùng dầu ăn, hạt nêm, tiêu và sa tế, được xiên que để tôm nướng không bị cong, đem nướng chín trong lò.

3. Lưu ý

- Công thức làm muối ớt xanh như sau: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/6 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng nước cốt chanh, 2 trái ớt sừng sống, 1 nhúm gốc ngò rí, một ít vỏ chanh. Cho tất cả vào máy, xay nhuyễn.
- Làm muối tiêu chanh gồm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/6 muỗng bột ngọt. Cho vào máy xay, xay mịn. Để muối tiêu chanh thơm ngon hơn, bạn có thể rang với chảo không dính.
- Nước chấm tôm nướng kiểu Thái: Tỏi, ớt xanh, đỏ thái nhỏ, rễ ngò rí giã nhuyễn. Thêm nước mắm, đường thốt nốt, nước cốt chanh theo khẩu vị. Khi nào ăn thì mới cắt thêm vỏ chanh vừa vắt vào. Nếu không có đường thốt nốt thì thay tạm đường bình thường. Công thức gốc họ dùng chanh Thái và cắt thêm luôn cả chanh Thái thành miếng nhỏ cho vào bát nước chấm. Nhưng chanh Thái không phải ai cũng kiếm được nên sẽ thay tạm bằng chanh Việt Nam.
- Nếu thích ăn cay hơn, bạn có thể tăng lượng sa tế khi ướp.
- Nếu nướng bằng bếp than, bạn nướng tôm khoảng 7-10 phút. Sau khi tôm chín, nướng tôm khoảng 3 phút với bếp gas để thịt tôm khô hơn.
- Nếu nướng bằng lò vi sóng, bạn chọn tốc độ trung bình và nướng khoảng 15 phút.
- Trước khi xiên tôm vào que, bạn nên luộc que khoảng 10 phút để loại bỏ hóa chất, mọt. Sau khi luộc xong, nếu nướng bằng lò than, bạn ngâm que với nước lạnh khoảng 30 phút. Nếu nướng bằng lò nướng hay lò vi sóng thì không cần thực hiện bước này.
- Để tăng thêm hương vị món tôm, ngoài sa tế, bạn có thể cho thêm một muỗng canh dầu mè.

3. Video hướng dẫn

V1.
V2.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Lâm Anh Đào/ Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.