THẾ GIỚI ẨM THỰC

Thịt bò kho gừng

Thịt bò kho gừng là món giàu chất đạm, lại không béo, vị ngọt của thịt bò kết hợp với vị cay thơm từ gừng rất thích hợp cho bữa ăn của gia đình, tốn cơm vô cùng
Với cách làm món bò kho gừng đơn giản và nhanh chóng, lại cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả gia đình. Món thịt bò kho gừng vừa  thơm ngon đậm đà, miếng thịt bò mềm, hòa quyện với nước kho thơm mùi gừng ăn mãi không ngán, còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài món ăn này cho gia đình mình.

1.  Nguyên liệu

- 600g thịt bò thăn hoặc bắp bò
- 1 củ gừng
- 2 củ hành tím
- Nước hàng
- Gia vị: hạt tiêu, đường, mì chính, hạt nêm

2. Cách làm

- Cạo lớp vỏ gừng bên ngoài, thái lát nhỏ. Hành tím bằm nhuyễn.
- Thái thịt bò thành miếng hình quân cờ. Lấy 1/2 củ gừng cắt nhỏ sau đó xát lên miếng thịt bò. Sau đó xả sạch thịt bằng nước lạnh.
- Ướp thịt với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê nước màu, 1 thìa hạt nêm trong khoảng 1 tiếng cho ngấm gia vị.
- Để chảo lên bếp, cho vào 3 thìa dầu ăn, đun nóng. Cho hành tím vào phi thơm rồi đổ tiếp gừng vào đảo đều khoảng 4 phút cho gừng mềm và thơm.
- Cho thịt bò vào xao cùng với gừng, chú ý đảo đều và nhanh tay.
- Đến khi thịt bò chín tái và se lại thì thêm nước lạnh ngập mặt thịt bò, nấu sôi rồi nêm thêm 1 thìa bột nêm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa mì chính. Đun bằng nồi áp suất khoảng 30 phút là thịt chín mền.
Trong trường hợp bạn không có nồi áp suất thì có thể đun bằng nồi thường nhưng thời gian hầm khoảng 1 tiếng nhé.
- Sau khi thịt chín cho thịt ra đĩa trang trí thêm dưa chuột để món ăn thêm phần dẹp mắt.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Bích Thủy Cherry/ Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.