THẾ GIỚI ẨM THỰC

Canh

Vịt nấu canh măng

Với cách chế biến đơn giản, không mất nhiều thời gian, vịt nấu canh măng đã trở thành món ăn quen thuộc của mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên để có nồi vịt nấu măng ngon, đúng chuẩn không phải ai cũng biết.

1. Nguyên liệu

- 1 con vịt khoảng 1-2 kg
- Măng tươi
- Tiết
- Xì dầu
- Rau mùi tàu, húng quế
- Chanh, tỏi, ớt, hành lá
- Gia vị: Đường, hạt nêm, mì chính, bột canh, muối

2. Cách làm

- Rửa sạch vịt với muối  tiếp đến cho vào chần qua nước đang đun sôi cho sạch các chất bẩn. Sau đó rửa sạch Vịt 1 lần nữa với nước lạnh rồi tiến hành luộc Vịt với nước mới. Khi luộc bạn cho ít bột canh vào để vịt được đậm đà hơn.
- Khi vịt chín bạn vớt ra đĩa, bạn chú ý khi luộc vịt để biết vịt đã chín chưa dùng đũa đâm vào thân vịt nếu không thấy máu chảy ra và thịt mềm là đã chín.
- Măng sau khi rửa sạch chần với nước sôi sau vớt ra rửa lại lần nữa rồi cho vào nước luộc vịt đun trong vòng 5 phút.  
- Tiếp đến cho tiết vào đun cùng nồi măng, để lửa nhỏ liu riu trong khoảng 10-15 phút rồi cho mì chính, hạt nêm, bột chanh vừa miệng gia đình bạn rồi tắt bếp.
- Khi nồi canh vẫn còn nóng cho hành lá, mùi tàu, húng quế cắt nhỏ vào đảo rồi rồi cho ra bát để thưởng thức.
- Thịt vịt chặt từng miếng trình bày ra đĩa.
- Pha nước châm ngon phù hợp với món vịt: pha 4 muỗng canh xì dầu, 1 thìa đường, 1/2 nước cốt quả chanh, 4 nhánh tỏi đập dập và 1 quả ớt, trộn đều hỗn hợp đó lên là hoàn thành phần nước chấm hấp dẫn rồi.
Món vịt nấu măng có tính mát thích hợp ăn cùng bún, miến và đặc biệt phù hợp với thời tiết mùa hè. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm bạn có thể đổi vị bữa cơm cho gia đình  đình thật ngon miệng khi ăn kèm món canh vịt nấu măng này.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
(Theo Bích Thủy Cherry/ Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.