THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cam

Kẹo cam hạt hồ trăn Thổ Nhĩ Kỳ

Kẹo cam xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta. Tuy vậy, không phải ai cũng biết để chế biến được chúng ngay tại nhà là một điều vô cùng đơn giản. Đặc biệt khi mà chúng được kết hợp với hạt hồ trăn tạo nên một hương vị vô cùng thơm ngon, lạ miệng mà vẫn không kém phần hấp dẫn đâu nhé!

1. Nguyên liệu

(40-50 miếng nhỏ )
– 400 g đường
– 500 ml nước
– 100 g tinh bột ngô
– 1/2 muỗng cà phê bột nở
– 1 muỗng cà phê nước hoa cam
– 1/4 muỗng cà phê bột quế
– 25 g hạt hồ trăn
– 50 g đường bột

2. Cách làm

- Trong một cái chảo vừa, bạn kết hợp 150ml nước với đường ở nhiệt độ là 240 ° F (115 ° C).
- Tiếp đến, bạn trộn 75 g tinh bột ngô với bột nở trong một cái tô lớn riêng biệt, sau đó đánh đều trong 350 ml nước còn lại.
- Đổ từ từ hỗn hợp này vào hỗn hợp nước đường và đun lửa nhỏ cho đến khi chúng quánh lại như khoai tây nghiền thì tắt bếp (khoảng 45 phút).
 Lưu ý là bạn hãy khuấy chúng thường xuyên nhé!
- Lúc này, hỗn hợp sẽ dày nên đáng kể và biến thành màu hổ phách nhạt. Bạn hãy đổ nước hoa cam, bột quế và hạt hồ trăn vào và tiếp tục khuấy đều. Đến khi chúng quánh lại thì tắt bếp. Để nguội.
- Trộn 25 g tinh bột ngô còn lại với đường bột vào một cái chảo, trộn đều. Sau đó cho lên bếp đảo nóng và lắc nhẹ nhàng. Khi chúng đã ấm nóng bạn đổ ra 1 cái tô có lót tấm giấy da. Để ủ đến khi nào cần dùng đến.
- Để hỗn hợp màu hổ phách nhạt qua đêm. Sau đó, dùng 1 con dao sắc nhọn, cắt chúng thành các hình vuông nhỏ khoảng 1,5 – 2cm. Cho trộn vào hỗn hợp tinh bột ngô ở bước 5 trong một ngày nữa. Sau đó hãy thưởng thức chúng!
Kẹo cam hạt hồ trăn theo phong cách Thổ Nhỉ Kỳ này có thể lưu trữ được ít nhất là 2 tuần nhé!
Chúc các bạn thành công!
(Theo Lambanh365)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.