THẾ GIỚI ẨM THỰC

Caramel

Kẹo caramel rượu táo

Kẹo caramel chẳng còn xa lạ gì với chúng ta bởi sự thơm ngon béo ngậy khó cưỡng. Tuy nhiên thì chúng lại vô cùng khó làm nếu bạn không thao tác đúng cách. Điều đó sẽ trở nên đơn giản nếu bạn cùng bài viết “cách làm kẹo caramel rượu táo thơm phức” và tự tay vào bếp học cách làm kẹo caramel rượu táo để chinh phục loại kẹo “khó nhằn” này!

1. Nguyên liệu

– 4 ly rượu táo
– 1/2 tsp bột quế
– 2 tsp muối biển
– 115 gam bơ nhạt, xắt thành khối
– 125 gam đường cát
– 100 gam đường nâu
– 120 gam heavy cream
– Giấy bọc kẹo (Tùy thích)

2. Cách làm

– Trong một cái khay hình vuông (hoặc hình chữ nhật), bạn cho giấy nến vào lót trong khay. Đặt sang một bên.
– Đầu tiên, bạn hãy kết hợp bột quế và muối biển với nhau trong một bát nhỏ và khuấy đều với nhau. Đặt sang một bên.
– Trong một cái nồi lớn và sâu, bạn cho rượu táo vào và đun sôi với lửa lớn, giữ cho nó sôi như vậy. Thỉnh thoảng dùng một cái thìa khuấy đều. Cứ đun như vậy khoảng 30 đến 40 phút, chất lỏng sẽ giảm xuống còn 1/3 hoặc 1/2 cái nồi. Hỗn hợp lúc này sẽ dày dặn và có màu hổ phách nhé!
– Tắt bếp. Tiếp theo, bạn cho thêm bơ nhạt , đường cát, đường nâu và heavy cream vào nồi. Và đừng quên thêm một cái nhiệt kế vào nồi nhé. Nấu trên lửa lớn cho đến khi nhiệt độ đạt đến 125 độ C. Làm điều này sẽ mất khoảng 5 đến 7 phút.
Lưu ý: Khi nhiệt độ đã đạt đến con số đó, bạn hãy tập trung cao độ và khuấy thật nhanh vì lúc này nhiệt độ sẽ còn tiếp tục tăng cao và bạn sẽ rất dễ bị bỏng đấy!
– Bây giờ, hãy tắt bếp. Cho hỗn hợp bột quế ở trên vào trộn cùng. Khuấy thật đều.
– Đổ hỗn hợp này vào khay vuông (nếu dùng). Hãy đổ thật từ từ vì khi này kẹo rất nóng đấy nhé!
– Để ít nhất vài giờ đồng hồ (Tốt nhất là qua đêm) để kẹo có thể định hình và sau đó ta tiến hành cắt kẹo thành hình vuông hoặc hình tròn tùy thích.
– Nếu muốn gói ghém để dành tặng bạn bè và người thân, bạn hãy gói kẹo bằng giấy sáp hoặc bất kỳ loại giấy nào mà bạn muốn. Và nếu thuận tiện hơn, bạn có thể mua giấy cắt sẵn bán ở tiệm nhé!
Chúc các bạn thành công
(Theo Lambanh365)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.