THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dừa

Kẹo dừa bọc socola

Bounty Candy

Kẹo Bounty Candy – món kẹo được khai sáng bởi chị Andee .Kẹo này dễ làm mà còn ngon nữa, nhưng mà ăn nhiều thì cũng hơi bị… sợ (vì ngọt mà với lại có socola nữa). Nói chung so với kẹo caramen thì kẹo Bounty được xếp vào loại siêu dễ rồi, thế nên ai thích ăn kẹo cũng nên tranh thủ nhé!

1. Nguyên liệu

– 50ml sữa tươi không đường
– 125g bơ nhạt
– 50g đường trắng
– 150 -175g dừa sấy khô
– Socola đen (dark chocolate) + bơ để làm “áo” kẹo

2. Cách làm

- (1) Cho hỗn hợp sữa + đường + bơ vào nồi và bắt lên bếp nấu sôi ở lửa trung bình. Khuấy tan đường rồi tắt bếp.
- (2+3) Tiếp tục cho dừa sấy vào hỗn hợp trên, trộn đều.
- (4) Đổ hỗn hợp ra khay hoặc đĩa sâu lòng, rồi dùng mặt ngoài của thìa xới cơm ém dừa cho bằng mặt. Sau đó cho hỗn hợp này vào ngăn mát hay ngăn đá tủ lạnh cho tới khi hỗn hợp đông cứng lại (Ngăn mát thì khoảng 4 – 12h tùy thời tiết).
- (5) Lấy dừa ra khỏi khuôn, cắt khối vuông, chữ nhật, tam giác hoặc vê tròn… như nặn đất sét vậy đấy. Tạo hình xong rồi cho kẹo trở lại tủ lạnh cho đông cứng lại.
- Socola đen mang đun cách thủy với bơ, tỉ lệ là khoảng 4 socola: 1 bơ. Hoặc mọi người cứ cho bơ vào từ từ và ngoáy đều tới khi thấy hỗn hợp socola này mượt bóng lên là được.
(6) Sau đó, nhanh tay nhúng kẹo vào socola sao cho socola bao đều khắp mặt viên kẹo.
- (7) Nhúng xong thì xếp kẹo lên giấy nến/giấy bạc/giấy nướng bánh… nói chung là bất kì loại giấy nào có thể chống dính và để vào trong tủ lạnh cho tới khi lớp vỏ áo socola ở ngoài cứng lại.
- (8) Sau khi socola đã cứng lại, nhẹ nhàng dùng dao lách viên kẹo ra khỏi giấy và cắt gọt lại viên kẹo cho “sắc nét” hơn.
>>Thành phẩm:
– Kẹo khá ngọt (hoặc “rất” ngọt theo khẩu vị của người già). Kẹo thơm mùi dừa nhưng cắn sẽ có cảm giác dừa hơi bết bết vì dùng bơ để kết dính mà :p
– Lớp socola ở ngoài cũng ngọt nữa vì thế để giảm bớt độ ngọt của toàn bộ kẹo (do kẹo dừa bên trong đã ngọt sẵn rồi) thì mình nên dùng loại socola đắng để làm áo kẹo ăn sẽ vừa miệng hơn.
*Lưu ý:
 +Lượng dừa cho vào nhiều hay ít (150 – 175g) là phụ thuộc vào độ khô của dừa. Dừa càng khô thì mình càng cho nhiều lên nhưng không nên vượt quá lượng dừa tối đa trong công thức vì nhiều dừa quá thì kẹo sẽ rất bết.
 +Thời tiết lạnh khoảng 8 – 12 độ C hoặc lạnh hơn thì kẹo sau khi nhúng socola chỉ cần để ở ngoài nhiệt độ thường là socola tự đông lại rồi. Còn thời tiết nóng hơn thì mọi người chịu khó cho kẹo vào tủ lạnh chờ cho socola đông trong tủ lạnh.
Chúc các bạn thành công!
(Theo ione)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.