THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cải thảo

Kim chi cải thảo muối cám gạo

Cải thảo muối cám này chỉ cần qua ngày hôm sau là đã dậy mùi ngào ngạt, và có thể ăn được rồi. Rất nhanh. Món này giúp chúng ta ăn ngon miệng, dùng một ít cuối mỗi bữa ăn giúp tiêu hóa tốt hơn, làm mạnh máu và hệ thống miễn dịch. Nói chung rất ích lợi.

1. Nguyên liệu

-Cải thảo 1kg
-Cà rốt 2 củ
-Hành lá 1 nắm nhỏ
-Ớt sừng 200gr, chọn ớt có màu đỏ đẹp.
-Cám gạo rang 5 muỗng to. Có thể rang cám bằng cách cho cám vào chảo gang, đảo nhẹ nhàng cho đến khi cám vàng, dậy mùi thơm (mùi này rất là thơm luôn). Để cám nguội, cho vào hũ thủy tinh dùng dần. Cám gạo là phần rất nhiều dưỡng chất nhưng lại là phần bỏ đi trong lúc xát trắng gạo. Mình ăn cơm lứt rồi thì tận dụng luôn cả lớp cám muối dưa grin emoticon grin emoticon
-Tỏi 2 củ,
Hành tây 1 củ, mùa này hết hành tây Đà Lạt nên bếp không dùng hành tây.
-Gừng 1 củ nhỏ
-Đường thô, 1 thìa nhỏ.
-Muối hầm 2 muỗng, muối hột 200g
-Hũ thủy tinh lớn, rửa sạch sẽ, phơi khô.

2. Cách làm

- Cải thảo bóc lá, rửa sạch xếp vào chậu, ngâm nước muối hột chừng 30p, vớt ra rổ to để ráo nước. Phơi cải thảo cho hơi se mặt, kim chi sẽ giòn. Lưu ý, phơi trong bóng râm, không để trực tiếp dưới nắng.
- Cà rốt nạo sợi, hành lá xắt khúc 4cm.
- Ớt chẻ đôi, lấy hạt thái khúc ngắn . Tỏi lột vỏ rửa sạch. Gừng cạo vỏ xắt nhỏ. Cho tất cả vào máy xay, thêm 500ml nước, xay nhuyễn. Sau khi xay, nêm 2 muỗng muối, 1 xíu nước đường thô.
- Cải thảo sau khi ráo nước cắt khúc 4cm, xếp lớp vào bình thủy tinh. Mỗi lớp cải lại rắc 1 muỗng cám gạo rang, thật đều. Cứ xếp vậy cho đến hết.
- Sau đó cho cà rốt bào sợi to lên trên mặt, lớp cuối cùng là hành lá.
- Rót hỗn hợp gia vị đã xay vào bình. Đậy nắp kín. Qua 24h là kim chi đã dậy mùi ngào ngạt, có thể ăn được rồi. Nếu dùng không hết trong ngày thì nên vớt kim chi ra bát, bảo quản trong tủ lạnh ăn dần. Ngâm lâu vị sẽ không ngon. Nét đặc biệt của kim chi muối cám là kim chi chua từ từ, khi chua rồi, cải thảo vẫn giòn, không bị mềm nhũn.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.