THẾ GIỚI ẨM THỰC

Kim chi

Kim chi táo

Bạn là fan hâm mộ yêu thích những món ngon từ kim chi? Bạn muốn tìm hiểu thêm những công thức độc đáo về món ngon này. Vậy thì chúng ta hãy cùng đến với món kim chi táo nhé.

1. Nguyên liệu

-3 quả táo
-1 nắm nhỏ đầu hành lá, 3 tép tỏi bóc vỏ
-Gia vị:
 +2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc
 +2 muỗng canh mắm tép Hàn Quốc
 +1 muỗng canh si-ro ngô
 +1 muỗng canh đường
 +Mè trắng

2. Cách làm

- Bạn đem táo đi rửa sạch, thái miếng vuông rồi ngâm táo vào tô nước lạnh có pha một chút muối để táo không bị thâm. Sau đó, vớt táo ra cho ráo nước.
- Đầu hành lá đem cắt rễ, rửa sạch và thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
- Quay trở lại với táo, sau khi táo đã ráo nước thì bạn cho táo ra tô và trộn đều với 2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc. Tiếp đến thêm hành lá cắt khúc + đầu hành lá + 1-2 thìa cafe muối + si-ro ngô + đường và trộn đều. Cuối cùng là thêm mè rang và trộn đều lại.
- Sau thời gian chừng 30-40 phút là bạn đã có thể thưởng thức hương vị của món kim cho táo này rồi. Nếu muốn dùng dần trong vài ngày, bạn cho kim chi vào trong hũ thủy tinh đậy nắp kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô lại nhé.
Khác với món kim chi truyền thống bạn cần ít nhất 1 ngày mới có thể sử dụng và thưởng thức vị ngon của thì với món kim chi táo này, chỉ một chút thời gian thôi là bạn đã hoàn thành mọi công đoạn từ A đến Z và chiêu đãi mọi người luôn được rồi đó.
Vị cay cay của ớt bột hòa với thanh giòn, ngọt ngọt của táo ăn cực bắt cơm. Với những bạn chưa từng ăn kim chi hoặc lần đầu tiên thưởng thức, bạn có thể lựa chọn món ngon này khởi vị và khám phá ẩm thực xứ Hàn nhé.
Bạn có biết kim chi táo ăn hợp nhất với món nào không? Đó chính là món thịt ba chỉ luộc đấy nhé. Hai món ăn này mà kết hợp với nhau thì tuyệt cú mèo.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.