THẾ GIỚI ẨM THỰC

Trứng

Trứng quỷ đỏ (Trứng cay)

Devilled eggs

Trứng quỷ là một món ăn khá phổ biến với những bạn đã quen với ẩm thực phương Tây. Từ thời Roma cổ - Ancient Rome (thế kỷ thứ 8 trước công nguyên), người ta nhồi trứng với các nguyên liệu rất cay. Món trứng nhồi lòng đỏ trộn với các nguyên liệu cay như mù tạt hay ớt siêu cay cayenne được phổ biến vào thế kỷ 16 và tới thể kỷ thứ 17 thì trở nên rất rất phổ biến. Tuy nhiên, cái tên Devilled egg - trứng quỷ thì tới thế kỷ 18 mới xuất hiện. Người ta gọi như vậy bởi vì sự cay "tàn bạo" đó gợi lên hình ảnh con quỷ lửa đỏ.

1. Nguyên liệu

+ 6 quả trứng
+ 2 - 2 1/2  thìa canh mayonnaise 
+ 2 thìa cafe mù tạt vàng (nên có)
+ Hạt tiêu mới xay
+ Một chút muối, nếu cần 
+ Hành lá, thái nhỏ
+ 2 thìa café chanh 
+ 1 thìa canh dầu ăn/dầu olive

2. Cách làm

- Trứng luộc chín hoặc luộc lòng đào kỹ, bóc vỏ, bổ dọc làm đôi
- Dùng thìa xúc lòng đỏ ra.
- Dằm lòng đỏ trứng ra rồi trộn với mayonnaise, mù tạt, hạt tiêu. Đánh đều đến mịn, nêm nếm cho vừa. Nếu hỗn hợp bị đặc quá thì bạn trộn thêm mayonnaise vào. 
- Cho hỗn hợp trứng vào trong một cái túi nilon sạch, vuốt vào một góc chéo ¼, rồi cắt chóp nhọn và bóp xuống, giống như khi mình phun kem cho bánh vậy. 
- Trộn hành với dầu ăn và một chút dấm, để chừng 4-5 phút.
 Sau đó rắc lên trứng.
Nếu không dùng hành bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng mùi tàu thái nhỏ, mùi ta hay thậm chí là thì/thìa là đều được cả.
*Lưu ý:
- Để cho thú vị hơn, bạn cũng có thể cho thêm vào hỗn hợp thịt lợn muối rán vàng thái nhỏ hay dưa chuột bao tử muối thái nhỏ. Ngoài ra thì còn phô mai, các loại hạt, rau thơm thái nhỏ, thịt cá hồi thái nhỏ hay ớt bột, hay tương ớt.
- Có thể sử dụng đui bắt bông kem tạo hình khác nhau cho đẹp mắt.
- Nếu phải chuẩn bị nhiều món ăn, bạn có thể làm trước món này, cho vào hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Trứng quỷ để tủ mát tới 24 tiếng vẫn ngon. Trước bữa ăn, bạn mới đem ra và rắc thêm rau thơm hoặc/và ớt bột lên trên.
- Trứng quỷ mà không ăn hết có thể giữ được ở trong tủ lạnh vài ngày, tuy nhiên hình dạng của nó sẽ bị xấu đi.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Emdep.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.