THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ếch

Ếch xào măng chua

Thịt ếch rất thơm và bổ do chứa nhiều chất đạm, can xi. Thịt ếch ngoài cách nấu lẩu, băm nhỏ làm chả lá nốt… còn có thể đem xào cùng măng. Kiểu nấu này sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn thớ thịt ếch săn chắc, măng giòn và thanh mát rất ngon miệng.

1. Nguyên liệu


- Ếch đồng đã sơ chế: 1kg
- Măng chua: 600g
- Hành hoa, lá lốt
- Hành khô, tỏi, ớt
- Bột nghệ
- Gia vị: bột canh, hạt nêm, dầu ăn

2. Cách làm

- Làm ếch: Lấy kim to, tăm nhọn chọc vào đỉnh đầu phía trên của con ếch (điểm phía trên hai mắt ếch về phía thân, tạo với hai mắt ếch thành một tam giác đều). Khi chọc đúng huyệt này, con ếch sẽ duỗi hết 4 chân thằng ra. Chặt bỏ đầu ếch, sau đó rạch nhẹ một đường dọc sống lưng rồi lột bỏ lớp da ếch. Chặt bỏ 4 màng chân, mổ bỏ ruột, giữ lại dạ dày và lớp da.
- Da và dạ dày ếch bóp kĩ với muối, xả lại với nước sạch rồi thái thành những miếng vừa ăn cùng thịt ếch.
  Thịt ếch ướp với 1 thìa bột nghệ, 1 thìa bột canh và 1 thìa hạt nêm trộn đều để chừng 15 phút cho ngấm.
- Băm nhỏ hành, cho vào chảo dầu nóng phi thơm lên rồi cho tiếp dạ dày cùng da ếch vào xào chín tới, bỏ riêng ra một bát.
- Hành lá và rau mùi tàu, lá lốt sau khi rửa sạch thì thái nhỏ sợi, thái kèm thêm vài sợi ớt cho màu sắc thêm đẹp mắt.
- Măng chua thái rối, rửa sạch cho vào nồi đổ ngập nước luộc qua cho măng bớt chua. Đổ ra rửa măng lại vài lượt với nước sạch rồi vắt thật khô.
- Cho măng vào chảo với ít dầu ăn xào thật kỹ, nêm nếm vừa ăn với gia vị, hạt nêm. Xào cho đến khi măng săn lại và thật ngấm gia vị thì xúc ra đĩa để riêng sang bên.
- Tỏi bóc vỏ đập dập. Cho tỏi vào chảo với dầu ăn phi vàng thơm.
- Cho thịt ếch đã ướp gia vị vào xào, để lửa lớn để ếch không bị ra nước và săn vào.
- Xào thật kỹ cho đến khi thịt ếch chín và hơi vàng xém thì khi ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.
- Khi thịt ếch chín vàng, các bạn cho phần măng chua đã xào kỹ ở trên vào xào cùng với ếch cho 2 thứ quện vào nhau, đồng thời trút phần dạ dày-da ếch vào đảo. Nêm nếm với hạt nêm, gia vị cho vừa miệng. Lúc này nếu các bạn ăn được cay thì cho thêm vài lát ớt tươi cắt lát vào xào cùng thì món ếch xào măng càng thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.
- Khi ếch và măng săn đều thì các bạn cho phần hành hoa, lá lốt vào xào cùng cho chín tái là được. 
- Cho ếch xào măng ra đĩa, có thể rắc thêm chút hạt tiêu lên trên cùng cho thơm và thưởng thức khi còn nóng sẽ rất thơm ngon.
Thịt ếch dai ngọt đậm đà với những miếng măng chua giòn giòn lại thơm mùi hành hoa lá lốt sẽ là món ăn ngon tuyệt để cả nhà cùng thưởng thức đấy nhé.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.