THẾ GIỚI ẨM THỰC

Nem cá rô phi chiên xù

Nem là món ăn quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Từ món nem truyền thống ban đầu, người ta biến tấu được thành vô số các biến thể khác nhau như: nem cua bể, nêm hải sản, nem ốc, nem hoa quả. Hôm nay mình xin được giới thiệu cho các bạn một món mới, cũng bắt nguồn từ cảm hứng món nem: chính là nem cá rô phi. Với món nem này, thay vì dùng bánh tráng để cuốn nhân như thông thường, người ta dùng luôn thịt cá rô phi để cuốn nhân và chiên xù.

1. Nguyên liệu

-500 g thịt cá rô phi fillet
-200 g thịt lợn xay
-3 nhánh gừng
-2 cây thì là
-1/2 thìa cf tiêu
-20 g nấm mèo, 20 g nấm hương
-2 quả trứng gà
-1/2 bát bột chiên xù
-3 thìa bột chiên giòn
-1/2 thìa hạt nêm
-Dầu ăn
-Muối hạt

2. Cách làm

- Đầu tiên, bạn rửa cá với muối hạt cho sạch nhớt rồi để cho thịt cá ráo nước. Thịt cá sau khi phi lê sẽ rất dễ nát, nên các bạn rửa cá cẩn thận một chút nhé
- Gừng cạo vỏ , rửa sạch rồi băm nhỏ. Thì là rửa sạch rồi cắt nhỏ. Ngâm nấm mèo, nấm hương với nước ấm cho nở rồi cắt bỏ chân, băm nhỏ nấm.
Nấm mèo hay còn gọi là mộc nhĩ, nếu các bạn không tìm nấm tươi thì có thể thay bằng mộc nhĩ khô hoặc nấm hương khô cùng được nhé. Nhớ sau khi ngâm nước ấm phải rửa sạch nha!
- Đập trứng gà một chiếc bát sạch, đánh tan trứng.
Món trứng sẽ được dùng để làm lớp áo cho món nem cá rô phi của chúng ta đấy
- Ướp cá rô phi với 15 ml dầu ăn, ½ muỗng canh hạt nêm cùng gừng và thì là trong khoảng 5 phút cho cá ngấm gia vị.
- Trộn đều thịt bằm với nấm hương, nấm mèo cùng ½ muỗng cà phê tiêu, để yên hỗn hợp khoảng 20 phút cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị.
Để tránh cá để ngoài lâu, bạn bọc bao phin thực phẩm rồi đê tủ lạnh nha
- Trải thịt cá rô phi ra thớt hoặc một mặt phẳng sạch, cho phần da cá quay lên trên rồi đặt nhân thịt lên trên, sau đó cuộn cá chặt tay lại.
Một thân cá phi lê có thể hơi dày để cuộn, nên bạn có thể dùng dao chẻ đôi lát cá cho mỏng, và như vậy bạn cũng cuốn được nhiều cái hơn đấy
- Sau khi cuộn xong, bạn lăn cá qua bột chiên giòn, tiếp đến là nhúng vào bát trứng rồi lăn qua bột chiên xù. Sau đó, bạn cho cuộn cá vào tủ lạnh để khoảng 30 phút trước khi đem chiên
- Đặt chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào đun nóng rồi cho các cuộn cá vào chiên cho đến khi cá chín vàng đều thì vớt ra đĩa.
Đĩa đựng nem cá nên lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu thừa bám vào cá bạn nhé.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần trang trí đĩa nem cá rô phi cho đẹp mắt là có thể thưởng thức được.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.