THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chân giò

Chân giò hầm kiểu Đức

Món chân giò hầm kiểu Đức rất ngon tuy nhiên nếu nấu theo nguyên bản sẽ có thể hơi béo vì thành phần có kem Whipping. Vì vậy mình đã có chút điều chỉnh và thay đổi trong công thức để món ăn trở nên hợp khẩu vị với người Việt mình hơn.
Món này rất đắt khách ở các quán bia, nhất là bia tươi nhưng với thời buổi bão giá như hiện nay thì việc đi ra những nơi hàng quán không phải ai cũng có điều kiện để đi thưởng thức thường xuyên. Vậy sao không chọn cách kinh tế hơn là chúng ta tự làm ở nhà nhỉ? Vừa ngon, vừa đảm bảo, lại giữ chân được cái đức lang quân yêu dấu.

1. Nguyên liệu

- Chân giò: 1 cái (500g)
- Sữa tươi không đường: 200ml
- Bơ: 30g
- Bột mỳ: 20g
- Khoai tây: 500g
- Dưa chuột muối
- Hành, tỏi khô

2. Cách làm

- Chân giò nên chọn mua phần có lõi bắp, vì đó là phần cơ nên ăn thịt chắc và thơm hơn. Làm sạch chân giò, thấm khô, ướp với gia vị, hành, tỏi băm khoảng 30 phút.
- Bắc chảo, cho 1/2 chỗ bơ vào, chiên sơ chân giò cho xém vàng.
- Sau đó cho chân giò đã chiên vào nồi áp suất, đổ nước ngập 1/2 miếng thịt, hầm nhừ.
Nếu có lá thơm (lá nguyệt quế) các bạn rắc vào 1 chút sẽ khiến món ăn dậy mùi (các loại lá thơm có thể tìm mua trong siêu thị nhé).
- Khoai tây gọt vỏ, bổ thành những miếng nhỏ, hấp hoặc luộc chín, dùng thìa hoặc rây tán nhuyễn.
- Đặt 1 chảo khác lên bếp, cho nốt 1/2 chỗ bơ còn lại, đun nóng, cho bột mỳ vào xào thơm cùng bơ. Thêm sữa tươi vào chảo đun chín thành sốt kem.
- Dưa chuột muối thái lát, tạo hình rẻ quạt để trình bày cho đẹp.
- Thịt để nguyên miếng hoặc thái khoanh, phần nước hầm thịt có thể trộn cùng khoai tây nghiền hoặc đun với sốt giội lên trên miếng thịt, ăn kèm bánh mì.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.