THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Thịt viên chiên kiểu Nga hương vị Việt

Thịt viên kiểu Nga đặc biệt nhất ở phần bánh mì ngâm sữa.

1. Nguyên liệu

- 300g thịt heo băm và 100g thịt bò băm
- Muối, tiêu
- Bánh mì ngâm sữa tươi cho mềm
- Lòng đỏ trứng
- Hành tỏi băm nhuyễn
- Rau parsley băm nhuyễn (Nếu ở Việt Nam, có thể thay bằng rau mùi)
- Vụn bánh mì giòn

2. Cách làm

- Bánh mì mua loại bánh mì ngũ cốc nguyên cám, màu hơi đen đen nâu nâu để ngâm với chút sữa, khi bánh mì mềm rồi lấy tay bóp cho nát.
- Thịt băm với tiêu, bánh mì ngâm sữa, lòng đỏ trứng, ngò, hành tím và tỏi băm nhuyễn. Tất cả đem trộn lên. Ai thích muối thì cho muối, ai thích nước mắm thì cho nước mắm để nêm.
- Vo viên thịt rồi lăn qua vụn bánh mì. Lăn thịt viên qua vụn bánh mì là thịt cũng cứng cáp hơn, có lớp ngoài “bảo vệ”, khi chiên áp chảo lớp ấy lại giòn rụm. Nếu không kiếm được vụn bánh mì để mua, bạn lấy vài lát bánh mì đi nướng cho cứng giòn (nhưng đừng nướng… khét), rồi giã vụn, hoặc cho vào máy xay thực phẩm xay vài vòng là được.
- Nấu thịt viên này theo 3 cách: 1 là chiên áp chảo cho tới khi chín, 2 là chỉ áp chảo sơ cho chín bên ngoài rồi đút lò nướng, 3 là đem nướng than. Nhìn chung cách 2 giảm thiểu nguy cơ khét, và rất đỡ tốn dầu mỡ vì áp chảo cho tới khi thịt chín sẽ hao mỡ kinh khủng.
Thịt này đem nướng than là ngon nhất, nếu nhà có khuôn viên. Nhưng ai không đủ khả năng, không có chỗ, ngại than khói làm phiền hàng xóm thì áp dụng 2 cách đầu cũng ổn rồi.
- Thịt viên kiểu Nga sau khi áp chảo và đút lò cho chín.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.