THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bắp cải tím

Hải sâm xào bắp cải tím

Dòn sần sật của hải sâm, màu tím lãng mạn của bắp cải, hoà cùng vị ngọt của hành tây, cay nhẹ của ớt mang đến một món ăn ngon cho bữa cơm cuối tuần.

1. Nguyên liệu

- 300 g hải sâm đã bỏ ruột
- 500 g bắp cải tím
- 2 củ hành tây
- 1 quả ớt sừng
- 1 củ gừng
- 7 tép tỏi
- Vài cây hành lá
- 20 ml rượu trắng
- Gia vị: 1 muỗng cafe dầu hào, hạt nêm, dầu ăn

2. Cách làm

- Mua hải sâm đã làm sạch ruột. Nấu nồi nước sôi, đập nhánh gừng và rượu trắng cho vào nồi, cho hải sâm vào nồi nước đang sôi.
- Đợi nước trong nồi sôi đều lại thì với hải sâm ra và ngâm ngay vào nước đá lạnh để hải sâm giữ được độ giòn.
- Ngâm hải sâm trong nước lạnh khoảng 5 phút, vớt ra rổ cho ráo nước rồi cắt ra từng miếng. Ướp 2/3 muỗng cafe hạt nêm vào hải sâm.
- Hành tây bổ múi cau, tỏi đập dập, gừng đập dập một ít, thái sợi một ít, ớt sừng bổ đôi bỏ hạt thái miếng, (ai không ăn được cay thì bỏ hạt ớt rồi rửa ớt dưới vòi nước và ngâm trong nước đá 5 phút ớt sẽ hết cay), áp dụng với ớt sừng thôi nhé.
- Bắp cải tím cắt miếng, rửa sạch, hành lá cắt khúc
- Phi thơm tỏi, cho rau bắp cải xào, nêm 2 muỗng cafe hạt nêm, 1/3 muỗng cafe muối, đảo đều khoảng 7 phút thì giảm lửa ở mức nhỏ.
- Đặt chảo khác lên bếp, phi thơm phần gừng đã đập, cho hải sâm vào đảo đều, tiếp theo là hành tây, ớt. Để mức lửa vừa xào 5 phút cho thấm đều gia vị. (Lưu ý: Hải sâm không xào với nhiệt lượng nóng quá sẽ làm mất dinh dưỡng và khoáng chất của hải sâm)
- Trong lúc xào hải sâm thì cũng nhớ đảo chảo bắp cải cho rau được chín đều nhé. Khi hải sâm đã chín ta quay lại với bắp cải, tăng lửa mạnh hơn và nêm nếm cho vừa miệng thì đổ chung chảo hải sâm vào cùng bắp cải trộn đều rồi cho gừng thái
- Cho gừng thái sợi và hành lá vào rồi tắt bếp.
- Xúc ra đĩa, hải sâm ăn nóng sẽ ngon hơn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Thế Vy/ Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.