THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dưa góp

Dưa góp (su hào,cà rốt)

Không chỉ là một món ăn luôn có mặt bên cạnh những món giàu đạm ngày Tết, dưa góp và đồ chua, cùng với tính chất thanh thanh, chua ngọt luôn phù hợp với cả những bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. Người Việt có nhiều cách làm dưa chua khác nhau, với những nguyên liệu khác nhau, và từ đó thời gian ủ dưa cũng rất khác nhau. Dưa Góp Muối Xổi, làm từ su hào cà rốt, thường được thưởng thức cùng với nem rán.

1. Nguyên liệu

-1 củ cà rốt
-1 củ su hào
-1 muỗng canh muối
-2 muỗng canh đường
-3 muỗng canh dấm trắng
-1 muỗng cafe tỏi bằm (không bắt buộc)

2. Cách làm

- Thái mỏng su hào, dài rộng chừng 2×2 cm, càng mỏng càng tốt. Cà rốt có thể thái tương tự theo chiều ngang, nếu muốn đẹp mắt hơn bạn có thể tỉa su hào cà rốt theo ý muốn.
- Trộn su hào, cà rốt đã thái với 1 thìa canh muối, bóp nhẹ và để rau nghỉ khoảng 10 phút. Bằng cách này, muối sẽ rút nước ra khỏi rau củ và giúp rau củ giòn hơn.
- Sau 10 phút, lấy rau củ ra rửa sạch dưới nước lạnh, để ráo nước
- Sau khi rau củ đã để thật ráo, cho đường, dấm và tỏi bằm vào trộn đều. Nếu bạn không thích mùi hăng của tỏi, có thể bỏ qua không cho tỏi vào nữa.
Rau củ để sau khoảng nửa tiếng cho ngấm gia vị là đã có thể ăn được, nhưng để lâu hơn sẽ càng ngon hơn. Kinh nghiệm của mình cho thấy dưa góp để sau 1 ngày là ngon nhất.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Huongbuicooking)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.