THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cà rốt

Dưa món (củ cải, cà rốt)

Dưa món chua ngọt là món ăn chống ngán cực tốt cho các bữa ăn nhiều thịt, dầu mỡ. Chắc chắn trong ngày Tết, mâm cỗ nhà bạn sẽ không thể thiếu những món đấy, nên có một đĩa dưa món là điều cần thiết.

1. Nguyên liệu

-300g cà rốt
-300g củ cải
-200g đường
-520ml nước lọc
-1/2 thìa càfe mì chính
-Nước mắm (liều lượng tùy độ mặn)
-Muối trắng

2. Cách làm

- Cà rốt, củ cải bào vỏ, rửa sạch, thái khoanh, thái sợi hay tỉa hoa tùy thích rồi ngâm nước muối 30 phút.
 Bạn chỉ cần ngâm trong nước muối có hòa 20g muối với 2 lít nước nhé! Ngâm rau củ qua nước muối vừa giúp an toàn hơn lại bỏ bớt mùi hăng của rau củ đi.
- Hoặc tranh thủ trời nắng, bạn mang cà rốt, củ cải ra phơi cho se mặt lại. Sau khi rau củ đã được phơi khô, bạn nhớ xả sạch rau củ cho hết bụi rồi lấy khăn khô vắt thật kiệt nước trong cà rốt, củ cải.
- Bây giờ bạn tranh thủ pha trộn hỗn hợp để làm dưa món ngon ngon nhé! Cách làm dưa món ngon hay không là phụ thuộc rất nhiều vào hỗn hợp nước muối dưa này.
- Bạn cho vào nồi 200g đường, 50ml nước lọc, đun sôi cho đường tan rồi thêm nước mắm từ từ đến khi đạt độ mặn vừa phải (vì các loại nước mắm trên thị trường có độ mặn khác nhau nên không thể cho liều lượng cụ thể). Đun sôi hỗn hợp rồi tắt lửa, vớt bọt. Khi đường hết sôi thì cho 1/2 thìa cafe mì chính vào khuấy tan. Bóc vỏ tỏi và xắt lát mỏng.
- Rau củ đã sấy hoặc phơi khô, bạn xếp vào lọ thuỷ tinh cùng tỏi xắt lát. Lấy que tre chèn trên mặt rồi đổ nước mắm vào, đậy nắp lọ và để nơi thoáng mát để dưa ngấm gia vị, lên men, 2 ngày sau là có thể dùng dần.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.