THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bưởi

Mứt vỏ bưởi

Trong mâm ngũ quả ngày Tết không thể thiếu quả bưởi. Vậy nên hãy tận dụng vỏ bưởi làm mứt để phong phú thêm mâm mứt đãi khách nhé! Tinh dầu trong vỏ bưởi có vị the nồng, cùi bưởi chua chua ngọt ngọt rất tuyệt khi nhâm nhi với trà.

Mứt vỏ bưởi

1. Nguyên liệu

- Vỏ của hai quả bưởi
 Chọn bưởi có độ dày vỏ vừa phải, tương đương khoảng 350gr vỏ bưởi.
- 400-500gr đường cát trắng
- Muối
- Phèn chua
Mứt vỏ bưởi

2. Cách làm

- Vỏ bưởi rửa sạch, lạng bớt phần cùi trắng, xắt ra thành từng miếng vừa ăn.
Mứt vỏ bưởi
- Pha nước muối đậm đặc, ngâm phần vỏ bưởi vào nước muối trong vòng 4-5 giờ đồng hồ. Sau đó, rửa xả nhiều lần dưới vòi nước cho đến khi cắn thử miếng vỏ bưởi thấy chỉ còn hơi the đắng mà bạn có thể chấp nhận được.
Mứt vỏ bưởi
- Pha 1 muỗng phèn chua vào 1 nồi nước, đun sôi rồi cho vỏ bưởi vào luộc trong vòng 5 phút. Vớt vỏ bưởi ra rửa sạch 1 lần cho hết mùi phèn.
Mứt vỏ bưởi
- Vắt nhẹ vỏ bưởi cho bớt nước, cho lượng đường vào ngâm với vỏ bưởi trong vòng 6-7 giờ hoặc qua đêm cho đến khi đường tan hết và bưởi ngấm đường.
- Bắc chảo rộng lên bếp, cho vỏ bưởi lên chảo bắt đầu sên. Đun lửa to đến khi đường sôi đường thì hạ lửa nhỏ đun liu riu thi thoảng đảo đều cho vỏ bưởi ngấm đường. Sên đến khi vỏ bưởi trở trong và đường cạn thì tắt bếp.
Mứt vỏ bưởi
- Xếp vỏ bưởi lên khay nước có lót giấy nến, sấy trong lò nướng ở 110oC trong vòng 15 phút hoặc đến khi miếng mứt khô ráo là được.
Mứt vỏ bưởi
- Dự trữ trong hũ sạch kín.
- Thật tuyệt khi nhâm nhi mứt vỏ bưởi với trà.
Mứt vỏ bưởi
Chúc các bạn thành công!
(Theo Sài Gòn Ẩm Thực)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.