THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bưởi

Mứt vỏ bưởi

Chắc chắn bất kỳ vị khách nào cũng sẽ thích thú với món mứt vỏ bưởi trong ngày Tết.

Mứt vỏ bưởi

1. Nguyên liệu

- Vỏ bưởi
- Đường kính trắng
- Phèn chua
- Muối
- Vani
(Tỉ lệ 1kg + 600g đường)
Mứt vỏ bưởi

2. Cách làm

- Vỏ bưởi đem rửa sạch, lạng bỏ bớt phần cùi trắng, thái miếng vừa ăn.
Mứt vỏ bưởi
- Ngâm vỏ bưởi vào âu nước muối pha đậm đặc trong khoảng 5 tiếng, sau đó vớt ra bóp xả qua nước sạch vài lần cho bớt mặn và the. Cứ bóp và xả cho đến khi cắn thử miếng vỏ bưởi chỉ còn hơi the đắng ở mức bạn có thể ăn được là được
Mứt vỏ bưởi
- Đun sôi khoảng 1 thìa cà phê phèn chua với nước, cho vỏ bưởi vào luộc khoảng 5 phút. Vớt vỏ bưởi ra xả lại với nước sạch môt lần nữa để loại bỏ mùi phèn chua.
Mứt vỏ bưởi
- Vắt nhẹ cho vỏ bưởi ra bớt nước. Đem ướp vỏ bưởi với đường. Ướp trong khoảng 5-7 tiếng hoặc đến khi đường tan hoàn toàn.
Mứt vỏ bưởi
- Cho cả vỏ bưởi và nước đường vào chảo rộng, đun sôi đường thì hạ lửa nhỏ. Đun liu riu, thi thoảng đảo đều cho vỏ bưởi ngấm đường.
Mứt vỏ bưởi
- Khi đường cạn gần hết thì dùng đũa đảo liên tục. Đường sẽ dần keo lại, sau đó kết tinh bám trắng vào miếng cùi bưởi. Lúc này đem nhỏ vào chảo mứt vài giọt vani rồi tắt bếp.
Tay vẫn đảo đều liên tục trong khoảng 1 phút.
Mứt vỏ bưởi
- Sau đó để nguội rồi cất mứt vỏ bưởi vào lọ kín để bảo quản.
Mứt vỏ bưởi
Thành phẩm:
Mứt vỏ bưởi đạt yêu cầu sẽ có mùi thơm phức, còn thoang thoảng vị the đặc trưng của vỏ bưởi, vị ngọt vừa phải từ đường và ít chua chua ngọt ngọt từ dưỡng chất tự nhiên ví dụ như chanh. Đặt biệt, loại vỏ bưởi dùng làm mứt phải có độ dày vừa phải, không quá mỏng. Mứt khô ráo không bị ướt. Ngoài ra, mứt có độ trong nhất định vừa phải, cắn vào còn the và có sớ vỏ quả bưởi nghe sừng sựt.
Mứt vỏ bưởi
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.