THẾ GIỚI ẨM THỰC

Canh

Canh măng rừng hầm gà già

Mình đi hội chợ nông nghiệp và gặp lại một khách hàng nông sản trước đây của mình có trưng bày gian hàng đặc sản miền núi, thế là mua ủng hộ món măng này về ăn dần và làm cho mâm cỗ tết.

1. Nguyên liệu

- 0.5 kg măng nứa khô
- 1 con gà hơi già
- Gia vị: Muối, bột canh

2. Cách làm

- Măng nứa khô.
- Ngâm măng 3 ngày với nước gạo cho trắng, thay nước hàng ngày, mỗi lần thay thì rửa nước ngâm trước rồi mới ngâm nước mới. Sau 3 ngày, lấy măng ra xé theo chiều dọc của lá măng, xé bề ngang khoảng 1cm. Xé xong lại ngâm tiếp với nước gạo trong 2 ngày nữa.
- Sau tổng cộng 5 ngày thì cho vào nồi luộc giống như món măng lưỡi lợn. Ngâm trong nước đá sau khi luộc 2 lần với chút muối, vớt ra cho ráo và vắt bớt nước để xào.
- Gà làm sạch, đun nồi nước sôi có pha chút muối và nhúng gà vào nồi rồi tắt bếp mà không đun sôi. Vớt gà ra và dội nước lạnh, để nguội,
- Chặt gà như chặt gà luộc và ướp với muối trong 30 phút, cho chảo nóng rồi đổ gà vào xào lăn cho săn gà. Sau khi xào gà xong thì cho vào nồi dùng để hầm.
-  Dùng chảo vừa xào gà, cho 2 thìa dầu ăn vào xào măng.
- Cho măng và gà vào xào trong nồi cho, đảo đều, sau đó đun nước sôi đổ vào ngập măng gà. Sau khi hầm 3-4 giờ, thử lại cho vừa miệng và độ nhừ, giòn của măng thì tắt bếp nhưng vẫn để trên bếp và đậy vung cho nhừ tiếp.
- Khi nguội ta chia ra cho nhiều bữa và cất để ăn trong mấy ngày tết mà không phải hàng ngày lo nấu.

Chúc các bạn thành công!
(Theo Cookpad.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.