THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cà ri

Cà ri gà (nồi cơm điện)

Vị thơm ngon nóng hổi của thịt gà cùng với nước cà ri béo ngậy, quyện cùng với từng miếng khoai ngọt bùi sẽ đem lại cho bạn một món ăn ngon miệng và thú vị vào những ngày gió lạnh. Mách cho bạn cách nấu Cà ri gà nhanh chóng và dễ dàng nhất bằng nồi cơm điện.

1. Nguyên liệu

- 4 đùi gà
- Khoai lang, khoai môn: 500g
- Nước cốt dừa: 200ml
- 1 gói cà ri bột, 1 gói cà ri nước
- Gia vị: Muối, bột nêm, bột ngọt, đường, nước mắm
- Hành tỏi, ớt bột, bột sả, bột bắp
So với bếp gas và bếp điện, thời gian nấu của nồi có thể lâu hơn, nhưng món ăn được ninh hầm ở nhiệt độ vừa đủ, sẽ thơm ngon và thấm đều gia vị hơn. Ngoài ra công suất nồi cơm rất thấp, do vậy mức tiêu thụ điện sẽ ít hơn so với bếp điện.

2. Cách làm

- Thịt gà rửa sạch.
- Khoai môn, khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi đem ngâm vào nước muối pha loãng. Sau đó vớt ra để ráo nước.
- Hành tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó băm nhỏ.
- Ướp thịt gà: 1 gói cà ri bột, 1 gói cà ri nước, 2 muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng canh đường, ½ muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh hành tỏi, 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh bột sả, 1 muỗng canh bột ngọt. Trộn đều và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Ướp tầm 2 tiếng cho gia vị thấm đều.
- Cho dầu ăn vào nồi, bật nút Cook để đun nóng dầu, rồi cho 1 muỗng canh hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Cho gà đã ướp vào đảo đều, nấu 15-20 phút cho gà thấm gia vị.
- Sau đó, thêm 1 lít nước và cho khoai lang, khoai môn vào. Nấu thêm 20 phút cho khoai mềm.
- Cuối cùng, cho nước cốt dừa và 1 chén bột bắp hòa tan vào. Nấu thêm 5 phút rồi rút điện.
- Múc cà ri gà ra bát. Ăn nóng kèm với bánh mì, bún hay cơm đều ngon.

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo Điện Máy Xanh)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.