THẾ GIỚI ẨM THỰC

Cocktail

Eggnog - Cocktail trứng sữa mùa Giáng Sinh

Eggnog Cocktail

Ngoài chocolate nóng thì eggnog cũng là món thức uống yêu thích của mình mỗi khi thời tiết trở lạnh. Đây là món cocktail làm từ sữa, kem, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với quế hay nhục đậu khấu, thêm rượu Brandy, Rhum hay Whisky. Eggnog được định nghĩa là “trứng trong một chén nhỏ”, rất phổ biến tại nước Anh trong những năm 1800. Người ta tin rằng “nog” xuất phát từ chữ “đồ để đo lường”, đây là một cụm từ tiếng Trung dùng để mô tả một chiếc cốc nhỏ có quai bằng gỗ thường dùng để đựng rượu. Món ăn này xuất hiện rất nhiều trong dịp lễ Giáng sinh tại Anh, Mỹ hay Canada.
Eggnog thơm nóng, béo ngậy khiến người ta cảm thấy thư thái hơn trong những ngày mùa đông lạnh lẽo. Món đồ uống này cực phù hợp để bạn và người ấy ngồi bên nhau trong đêm Giáng sinh. Nếu như không ra ngoài đi chơi Noel, làm món đồ uống này và cùng nhâm nhi với người yêu quả là điều thú vị đúng không nào!

1. Nguyên liệu

- 12 quả trứng gà
- 1.5 cup siro phong hoặc đường bột
- ½ thìa cà phê muối
- 8 cup sữa tươi nguyên kem
- 2 muỗng canh chiết xuất vanilla
- 1 muỗng cafe (hoặc nhiều hơn) bột nhục đậu khấu - nutmeg, để rắc trang trí
- 2 cup kem tươi Heavy Whipping Cream, để trang trí

2. Cách làm

- Đập trứng vào nồi...
Thêm đường ..
Và muối ...
Và khuấy đều lên.
- Rót từ từ 1/2 lượng sữa tươi vào nồi và khuấy nhẹ.
- Đặt nồi lên bếp, để lửa nhỏ và khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp hơi sánh lại, dính lại trên muỗng gỗ, khoảng 25 phút.
Bạn cũng có thể kiểm tra xem hỗn hợp trứng đã được chưa bằng cách dùng nhiệt kế, nhiệt độ nên trong khoảng 170-175 độ F. Lưu ý, không để sôi.
- Khi đã nấu xong, bạn lọc hỗn hợp qua rây cho mịn vào một bát cách nhiệt.
- Thêm chiết xuất vanilla ...
Mài 1 hạt nhục đậu khấu tươi ...
Và cho phần sữa còn lại vào khuấy đều. Bọc bát lại bằng màng nilon thực phẩm và để vào tủ lạnh cho đến khi hỗn hợp nguội hoàn toàn, khoảng 3 giờ.
- Trước khi dùng, đem đánh bông phần kem tươi cho đến khi có chóp mềm. Kem mềm mịn...
- Nhẹ nhàng khuấy hỗn hợp trứng-sữa đã để lạnh với kem tươi.
- Rót Eggnog ra ly, cho kem tươi đánh bông lên trên (không cần thiết) và rắc bột nhục đậu khấu tươi lên trên.
- Bạn có thể dùng được trong 3 ngày nếu để vào tủ lạnh.

3. Lưu ý

Bạn có thể sử dụng chất làm ngọt bất kỳ để tạo vị ngọt cho đồ uống này. Bạn có thể sử dụng sirô phong, đường xay và đường mía, đều được.
- Nếu bạn thích hương vị của rượu Rum trong ly Eggnog, bạn có thể thêm một chút của chiết xuất rượu Rum (hoặc rượu Rum thông thường, nếu bạn không thích độ rượu mạnh). 
- Bạn nên sử dụng một nhiệt kế đọc nhanh để đo khi Eggnog được nấu xong. Và phải đảm bảo rằng bạn đã đặt nó ở nhiệt độ F cho chính xác.
- Phần kem tươi đánh bông thêm vào lên trên là không cần thiết, nên bạn có thể không cho nếu không còn kem tươi. Hoặc dùng lòng trắng trứng đánh bông.
- Chuẩn bị thêm vài chiếc bánh quy ăn kèm cho đủ vị nhé!

4. Video hướng dẫn

V1.
V2.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Tastykitchen.com)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
An easy recipe for eggnog that does not include alcohol or uncooked eggs.

1. Ingredients

- 12 whole Large Eggs
- 1-½ cup Maple Syrup (or Granulated Sugar)
- ½ teaspoons Salt
- 2 quarts (8 Cups) Whole Milk
- 2 Tablespoons Vanilla Extract
- 1 teaspoon Freshly Grated Nutmeg + More For Garnish
- 2 cups Heavy Whipping Cream + More For Garnish

2. Instructions

- In a heavy 4 quart saucepan, with the heat off, whisk the eggs, maple syrup, and salt until well blended. Gradually stir in half of the milk.
- Cook over low heat, stirring constantly, until mixture thickens and coats the back of a spoon, about 25 minutes. (Mixture should be about 170 – 175 degrees F). Do not boil.
- Pour custard into a large bowl. Stir in vanilla extract, 1 teaspoon of ground nutmeg and the remaining milk. Cover and refrigerate until well chilled, about 3 hours.
- Just before serving, in a medium bowl, beat whipping cream until soft peaks form. With wire whisk, gently fold whipped cream into custard mixture. Serve with extra whipped cream on top and a sprinkle of freshly grated nutmeg.
- Store in the refrigerator up to 3 days.

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.