THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Ba chỉ xiên nướng

Mùa đông ai cũng thích ăn đồ nướng thật đấy, nhưng không phải ai cũng muốn khoác áo vào và ra ngoài ăn đâu. Làm những xiên nướng nóng hổi tại nhà, bạn vừa chiều được “bệnh lười” của chồng, lại vừa an toàn và vệ sinh nữa chứ. Hãy thử xem nhé!

1. Nguyên liệu

- 200g thịt ba chỉ
- 2 quả ớt chuông đỏ và xanh
- 1 củ hành khô
- Gia vị: Mật ong, dầu hào, bột canh, mì chính, hạt tiêu
- Que tre để xiên thịt

2. Cách làm

- Ớt chuông rửa sạch, cắt bỏ phần ruột, thái ô vuông hoặc hình chữ nhật.
- Thịt rửa sạch, thái miếng hơi dày. Băm nhỏ hành khô, ướp thịt cùng hành, 1 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa dầu hào và các gia vị còn lại. Ướp trong khoảng 30 phút để thịt thật ngấm.
- Que tre ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra để ráo nước.
- Dùng que tre xiên thịt và ớt chuông xen kẽ lẫn nhau. Hãy nhớ xếp ớt chuông ở dưới cùng nhé. Sau đó phết nốt chỗ nước thịt còn sót lại lên từng xiên để món ăn thêm đậm đà.
- Xếp từng xiên thịt lên vỉ nướng, để nhỏ lửa, nhớ lật thịt liên tục nhé. Trước đó bạn có thể phết một chút dầu ăn và bơ lên vỉ nướng để món ăn có vị thơm tuyệt hảo. Sau chừng 15 phút, thịt và ớt hơi xém cạnh, mùi thơm lan tỏa, miếng thịt săn lại là thịt đã chín rồi đấy.
- Hãy thưởng thức thịt xiên ngay khi chúng nóng hôi hổi nhé. Nếu bạn là một người thích ăn cay, hãy chuẩn bị cho mình một đĩa tương ớt để chấm kèm.
Bạn cũng có thể thay thịt ba chỉ bằng thịt bò, thịt lợn thăn tùy theo ý thích của mình, hoặc thêm vào hành tây hay ớt vàng để món ăn có nhiều màu sắc hơn nữa. 
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.