THẾ GIỚI ẨM THỰC

Hấp

Mực cuốn tôm hấp

Mực cuốn tôm hấp được làm từ hai loại hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao đó là mực và tôm, đặc biệt tốt đối với những người có thể lực suy yếu, nam giới mắc bệnh yếu sinh lý (vì mực và tôm có khả năng tăng cường sinh lý nam giới). Không những vậy, mực cuốn tôm hấp trông rất đẹp mắt, sang trọng, thơm ngon, có thể sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày hoặc sử dụng để đãi khách quý. Cho nên, nó dường như có ma lực rất lớn làm điên đảo hồn vía của biết bao nhiêu người.

1. Nguyên liệu

- 1 con mực ống to
- 4 con tôm to
- 1 củ gừng
- 1 quả chanh vỏ vàng
- Hành lá
- Gia vị: hạt nêm, tiêu
Chú ý: Toàn bộ nguyên liệu trên chỉ đủ làm món mực cuốn tôm hấp cho 1 người ăn. Các bạn cũng có thể làm món này cho nhiều người ăn bằng cách tăng số lượng nguyên liệu trên theo tỷ lệ tương ứng.

2. Cách làm

- Tôm lột vỏ, rạch một đường ở lưng rồi đem ướp với hạt nêm và hạt tiêu cho vừa vặn.
- Mực ống cắt đôi, bỏ phần xương mực và rạch những đường chéo đều nhau để khi hấp mực sẽ đẹp hơn.
Nếu thái mực với số lượng nhiều thì các bạn nên dùng máy thái thịt cho nhanh, tiện dụng, miếng mực đều, đẹp mắt.
- Cắt mực thành từng miếng vừa ăn.
- Vắt chanh vào phần mực vừa cắt để mực săn lại (vắt vừa phải nếu không mực sẽ bị chua).
- Cho tôm vào bên trong miếng mực cuộn lại, để mặt trắng của mực ra bên ngoài, dùng hành lá buộc lại (hành lá nên chần qua nước sôi cho dai buộc sẽ dễ hơn).
- Đun sôi nước và cho mực cuốn ôm vào hấp cách thủy. Nồi nước dùng để hấp cho thêm củ gừng sẽ giúp khử mùi tanh của mực, tôm, giúp cho món ăn có mùi thơm lay động hơn.
- Mực cuốn tôm đã chín gắp ra đĩa là có thể ăn được. Chấm với muối tiêu chanh sẽ rất hợp.

3. Lưu ý

- Để món mực cuộn tôm hấp thơm ngon các bạn chon mực ống tươi màu sáng hơi hồng, đầu mực vẫn còn dính chặt lấy thân và túi mực, chưa hề bị vỡ ra, tôm cũng phải tươi. Ngoài ra, các bạn nên chọn nồi hấp phù hợp, có chất lượng tốt sẽ tránh tình trạng bị mất chất.
- Trong trường hợp nấu nhiều suất ăn công nghiệp, các bạn cần chú ý 3 điều cơ bản sau:
  • Các bạn cần sử dụng chậu rửa công nghiệp để rửa sạch sẽ toàn bộ những nguyên liệu cần thiết cho quá trình chế biến mực cuốn tôm hấp.
  • Các bạn nên sử dụng bàn mát, bàn lạnh để sơ chế, chứa đựng và bảo quản thực phẩm cho tiện lợi và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ cho thực phẩm tươi ngon.
  • Các bạn có thể sử dụng sản phẩm nồi nấu phở đa năng hoặc tủ cơm công nghiệp có chế độ hấp của bếp 36 để làm món mực cuộn tôm hấp ngon, vị đậm đà với lượng lớn, nhiều người ăn (trong các trường học, nhà hàng, khách sạn…).

3. Video hướng dẫn

Chúc các bạn thành công!
(Theo giadinhnestle)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.