THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chiên Rán

Tôm cuộn khoai tây chiên giòn

Món ăn này tuy không đòi hỏi nguyên liệu cầu kì nhưng hơi mất công khâu cuốn khoai tây một chút. Bù lại các bạn sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bé.

1. Nguyên liệu

- 300g tôm to (10-12 con)
- 2 củ khoai tây to
- 50g bột ngô
- Muối, tiêu

2. Cách làm

- Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ lưng, để lại phần đuôi cho đẹp, rửa sạch với nước muối loãng, ướp với chút muối và tiêu.
- Khoai tây rửa sạch. 1 củ luộc chín, bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Còn 1 củ gọt vỏ rồi bào sợi mỏng, hoặc cắt từng khoanh tròn dầy 0,5cm, sau đó cắt khoanh khoai tây theo kiểu vòng tròn thành sợi mỏng (giữ cho sợi khoai không bị đứt). Rồi ngâm sợi khoai tây vào nước muối loãng khoảng 10 phút cho khoai được mềm cuộn sẽ dễ hơn và khoai không bị thâm.
- Trộn 2 thìa canh bột ngô với khoai tây đã nghiền mịn rồi chia thành những phần bằng nhau, tương ứng với số tôm. Vo tròn và ấn bẹt viên khoai rồi đặt tôm vào giữa, bao kín thân tôm, chừa lại phần đuôi, sau đó lăn tôm vào bột ngô để áo 1 lớp mỏng. 
- Trải khoai đã bào ra mặt phẳng, đặt tôm lên rồi cuộn tròn lại, cuộn đến đâu mới vớt khoai ra đến đó để khoai không bị thâm, khoai ướt sẽ dính với lớp bột áo hơn.
- Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho thật nhiều dầu ăn sao cho dầu ăn ngập hết tôm như vậy khoai tây mới giòn và không thấm nhiều dầu mỡ.
- Đun sôi chảo dầu, thả tôm vào chiên ngập với mức lửa vừa, nhớ lật chúng thường xuyên để có thể chín đều và vàng hết các mặt. Sau khoảng 3 – 5 phút thì tôm vàng đều, vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm dầu. 
- Bày tôm ra đĩa, trang trí theo ý thích. Món tôm cuộn khoai tây chiên giòn nên dùng nóng sẽ giòn và ngon hơn rất nhiều, chấm với tương ớt ngọt.

3. Lưu ý

- Khi chiên tôm, bạn nhớ khi món ăn có màu vàng tươi là có thể vớt ra rồi bởi các nguyên liệu của chúng ta rất dễ chín. Nếu chiên lâu khoai sẽ bị cứng, dai ảnh hưởng đến độ ngon của món ăn.
- Khi mua tôm, bạn mua loại tôm thật tươi, tôm còn sống bơi được trong nước, chú ý không mua loại tôm đã bóc vỏ và đã làm đông lạnh hoặc ướp nước đá.
- Khoai tây bạn chọn những củ khoai mới, tươi, màu vàng đẹp, khoai cứng không bị mềm, không có đốm xanh như vậy khoai mới ngon.
- Thành quả đạt được: vỏ ngoài khoai giòn rụm thơm lừng, thịt tôm ngọt và không bị khô, hòa quyện với vị bùi của khoai, mùi thơm của bột ngô và một chút cay cay của hạt tiêu.
- Nước chấm: bạn có thể dùng nước chấm tỏi ớt, tương ớt hoặc xốt mayonnaise.
- Cách gọt khoai tây được những sợi dài:
Khoai tây cắt lát mỏng (càng mỏng, sợi càng đẹp, cuốn khoai đẹp hơn), ngâm nước muối cho mềm khoai rồi hãy cắt sợi, tỉ mỉ để khỏi đứt khoai. Sau đó dùng dao cắt thành những sợi nhỏ cho đến hết, cắt đến đâu lại ngâm vào nước đến đó.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Niềm Vui Bếp)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.