THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì ốc nhân thịt

Bánh mì có lẽ đã là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam trong mỗi bữa sáng, bữa trưa hay bữa chiều và luôn là sự lựa chọn nhanh gọn cho những ai ngại nấu nướng. Bánh mì có nhiều loại với nhiều cách biến tấu khác nhau, món bánh mì được ưa chuộng nhất vẫn là bánh có nhân, vừa đậm đà lại vừa dinh dưỡng. Hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn một loại bánh mì kiểu mới hai trong một đấy chính là bánh mì ốc nhân thịt nhé, vừa đơn giản nhanh gọn mà lại mang tới cho bạn bữa sáng năng lượng. Cùng học cách làm bánh mì ốc thịt thôi nào bạn nhé.

1. Nguyên liệu

- Phần vỏ bánh mì:
  • 500g bột mì
  • 25g bơ
  • 5g men bánh mì
  • 100g đường
  • 5g muối
  • 20g sữa bột
  • 170g sữa
  • 100g nước
  • 1 quả trứng gà
- Phần nhân:
Bạn có thể chuẩn bị những loại nhân bạn thích như chả, giò, xúc xích, dăm bông hay pate nhé, sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn và gia đình là được ạ.

2. Cách làm

- Bạn chuẩn một một cái âu lớn rồi cho muối, sữa bột, sữa, nước, trứng gà và đường vào chúng rồi dùng máy đánh trứng đánh ở nấc số 2 cho hỗn hợp hòa quyện.
- Bạn cho bột mì, bơ và men bánh mì vào đánh cùng hỗn hợp ở bước một, bạn chọn tốc độ máy đánh trứng ở nấc 1 sao cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Tiếp đó bạn bật máy đánh trứng ở tốc độ cao nhất và đánh cho tới khi bột vừa đạt và kéo màng hơi rách. Bạn cuộn bột lại rồi đậy kín khoảng 10 phút.
- Trong thời gian đó bạn có thể cắt chả lụa, dăm bông hay mix tất tần tật những nguyên liệu bạn thích nhé. Bạn chú ý là cắt nguyên liệu để làm nhân thành từng sợi dài như cuộn sushi.
- Sau 10 phút, bạn tiếp tục cắt bột và viên tròn thành những viên khoảng 120g rồi để bột tiếp tục nghỉ 10 phút.
- Bạn chuẩn bị một mặt phẳng như mặt màn hay cái mân rồi quyết một lớp dầu ăn mỏng xuống mặt rồi đặt bột lên và cán thành hình oval dài tầm 30 cm và rộng 10 cm.
- Rồi bạn đặt nhân lên một đầu và cuộn xuống, vừa cuộn vừa gấp chặt mép bột tới cuốn cùng thì  ép chặt nếp gấp rồi cắt làm đôi nhé , bạn làm như vậy cho tới hết.
- Bạn ủ bánh cho tới khi bột nở làm đôi, khoảng từ 1h30 tới 2h.
- Bạn bật lò nướng tầm 190 độ rồi phết trứng quanh mặt bánh và cho vào nướng trong khoảng 9 phút thì trở mâm bánh và nướng thêm 6 phút nữa.
- Khi bánh chín vàng thì bạn lấy ra rồi để nguội và thưởng thức thôi nào.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.