THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì Việt

Những chiếc bánh mì homemade với vỏ giòn rụm thơm mùi bơ, ruột bọng ăn cùng ốp la thêm ít pate đồ chua sẽ là món ăn sáng ngon lành cho cả nhà, khi mà ngày nay bạn không an tâm về thực phẩm bên ngoài.

1. Nguyên liệu

- 200g bột mì dai
- 8g dầu
- 8g giấm
- 20g đường
- 6g muối
- 3g men khô (instant dry yeast)
- 120g nước
- 5g bơ

2. Cách làm

- Nước lọc cho vào lò vi sóng quay 1 phút sau đó cho vào men, dùng thìa khuấy đều để kích hoạt men trong 5 phút
- Bột mì, dầu ăn, muối, giấm, đường cho vào tô. Sau đó trút phần men đã nở vào tô
- Dùng tay trộn đều phần bột, cho ra bàn nhồi khoản 30 phút. Sau đó cho bột đã nhồi mịn vào tô dùng nắp đậy lại để 1h cho bột nở gấp đôi so với kích thước ban đầu
- Chia bột ra thành từng viên nhỏ, tiếp đến dàn mỏng và cuộn tròn lại cho vào khuôn (nếu không có khuôn bạn có thể để trên vỉ nướng trong lò nướng đều được). Dùng miếng khăn ướt đậy phần bánh mì cho vào lò 30 phút để bột nở tiếp.
- Sau 30 phút lấy bánh mì ra, trong lúc này bật lò nướng để lò nóng. Dùng lưỡi lam rạch đường thẳng hoặc xéo trên mặt bánh mì, cho ít bơ vào khe rạch và đem nướng ở nhiệt độ 240 độ C trong 5 phút sau đó hạ xuống 200 độ C nướng thêm 15 phút là bánh chín.
Nếu bạn dùng không hết, cho bánh mì vào túi và cho vào ngăn đá khi ăn cho bánh mì thấm qua nước lọc sau đó đem nướng lại là có ngay chiếc bánh mì thơm ngon nóng hổi.

Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.