THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mỳ với trứng ốp la

“Trứng trong giỏ”

Món bánh mì rán lý tưởng sẽ có lớp vỏ giòn tan bên ngoài và phần ruột dai dai bên trong thấm vị nước thịt, được rán bằng bơ hoặc bọc bột chiên giòn. Nếu được thực hiện đúng cách, bạn sẽ chỉ mất vài phút chuẩn bị và chưa đến một phút rán trên bếp. Rán một quả trứng đặt ở giữa cho bữa sáng ngon lành và hấp dẫn.

1. Nguyên liệu

- 1 lát bánh mì trắng (bánh mì để hơi cũ sẽ tốt hơn)
- Khoảng 1 thìa canh (15 ml) dầu ăn, bơ hoặc mỡ từ thịt ba chỉ xông khói
- 1 quả trứng
- Muối, tiêu

2. Cách làm

- Cắt một lỗ giữa lát bánh mì bằng dụng cụ cắt bánh quy hoặc dao. Bạn có thể dùng bất cứ loại bánh mì nào cho phương pháp này, miễn là cắt lát được mà không bị vỡ vụn. Dùng dụng cụ cắt bánh quy hoặc dao cắt một lỗ ở giữa lát bánh. Bạn có thể rán cả mẩu bánh được cắt ra hoặc ăn luôn trong khi rán bánh.
  • Nếu muốn có bữa sáng lãng mạn, bạn có thể dùng dụng cụ cắt bánh quy hình trái tim.
  • Nếu cắt bằng dao, bạn hãy đặt lát bánh lên thớt và dùng mũi dao ấn xuống để khoét thành những lỗ nhỏ thay vì rạch thẳng lên lát bánh.

- Đun nóng bơ hoặc dầu với lửa nhỏ vừa. Cho nhiều bơ hoặc dầu ăn vào chảo rán. Chờ 1 phút cho nóng hoặc vài phút nếu bạn dùng bếp điện. Chảo phải đủ nóng để có thể kêu xèo xèo khi cho bánh mì vào.
Không để lửa lớn, nếu không bánh mì sẽ cháy trước khi trứng kịp chín.
- Cho bánh mì vào chảo. Đảm bảo bơ hoặc dầu phải láng đều đáy chảo, sau đó đặt một lát bánh vào. Chuyển ngay sang bước kế tiếp.
Bạn cũng có thể rán luôn những mẩu bánh được cắt ra nếu vẫn còn nguyên.
Đập một quả trứng vào lỗ đã khoét. Đập một quả trứng vào lỗ ở giữa lát bánh, thấp tay xuống một chút khi cho trứng vào chảo.
- Thêm muối tiêu tùy khẩu vị. Nếu phục vụ khách, bạn có thể để lọ muối và tiêu trên bàn.
Ngoài ra, bạn có thể thêm bất cứ nguyên liệu nào mà bạn thích để ăn kèm với món trứng tráng. Thử bào phô mai cheddar và rắc lên bánh.
- Lật miếng bánh một lần khi lòng trắng trứng gần như chuyển thành màu trắng đục. Bạn có thể rán trứng theo kiểu nào tùy thích, nhưng rán sao cho trứng còn lỏng thì dễ hơn, vì như vậy bánh sẽ không dễ bị cháy. Sau khoảng 1-2 phút hoặc khi lòng trắng hầu như chuyển thành màu trắng đục nhưng vài chỗ vẫn còn trong, bạn hãy dùng xẻng hoặc kẹp gắp lật trứng và bánh cùng lúc.
- Rán mặt bên kia thêm 1-2 phút nữa cho đến khi lòng trắng trứng đã chín hẳn và đông chắc, còn bánh mì chuyển màu vàng. Bây giờ trứng đã chín hơn, bạn có thể dùng xẻng di chuyển bánh quanh chảo để cho ngấm bơ hoặc dầu.
- Lấy bánh ra đĩa và thưởng thức.
Chúc các bạn tahnfh công!
(Nguồn wikiHow)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.