THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Bánh mì rán cho bữa sáng kiểu Anh

Món bánh mì rán lý tưởng sẽ có lớp vỏ giòn tan bên ngoài và phần ruột dai dai bên trong thấm vị nước thịt, được rán bằng bơ hoặc bọc bột chiên giòn. Nếu được thực hiện đúng cách, bạn sẽ chỉ mất vài phút chuẩn bị và chưa đến một phút rán trên bếp. Rán một quả trứng đặt ở giữa cho bữa sáng ngon lành và hấp dẫn.

1. Nguyên liệu

- 1 lát bánh mì trắng (bánh mì để hơi cũ sẽ tốt hơn)
- Khoảng 1 thìa canh (15 ml) dầu ăn, bơ hoặc mỡ từ thịt ba chỉ xông khói
- Muối, tiêu

2. Cách làm

- Làm các món xào dọn kèm với bánh mì (tùy ý). Thông thường bánh mì rán được ăn kèm với một hoặc nhiều món xào trong bữa sáng kiểu Anh. Các nguyên liệu thường bao gồm trứng, thịt ba chỉ xông khói kiểu Anh, xúc xích, cà chua cắt lát, nấm và đậu nướng. Xào chung các nguyên liệu này trước khi bắt đầu rán bánh mì.
Nếu sử dụng tất cả các nguyên liệu trên, bạn hãy bắt đầu với xúc xích trước, vài phút sau cho thêm nấm, vài phút sau nữa cho các nguyên liệu khác, cuối cùng là trứng.
- Cho thêm mỡ hoặc dầu (tùy ý). Tùy vào lượng thịt và bơ bạn sử dụng khi xào, có thể bạn đã có đủ mỡ trong chảo. Nhưng phải nói thật: món bánh mì rán không có chỗ cho sự e ngại về calo. Thêm một chút bơ, dầu thực vật, hoặc nếu muốn truyền thống hơn, bạn có thể dùng mỡ chảy ra từ thịt ba chỉ xông khói hoặc mỡ lợn.
- Đun nóng dầu. Để lửa lớn vừa cho đến khi dầu sôi lăn tăn và tỏa nhiệt. Chảo nóng sẽ giúp cho bánh mì giòn mà không ngấm đầy dầu mỡ.
- Cho bánh mì cắt lát vào chảo. Bánh mì trắng hơi cũ là tốt nhất, vì các lát bánh mì khô sẽ ngấm dầu và thấm hương vị nhanh hơn. Hãy dành ổ bánh mì tươi làm từ lúa mì nguyên hạt cho những người muốn nướng bánh ăn.
Cắt lát bánh mì thành hình tam giác nếu bạn dùng chảo nhỏ.
- Thêm hương vị (tùy ý). Một nhúm muối nhỏ và chút tiêu xay sẽ giúp món ăn đậm đà hơn, nhưng gia vị này không bắt buộc. Ớt cayenne là một lựa chọn khác cho những người thích ăn cay trong bữa sáng.
- Rán vài giây cho đến khi miếng bánh chuyển màu vàng. Nếu chảo nóng và có đủ dầu, bạn sẽ chỉ cần rán mỗi mặt vài giây để bánh giòn, vàng và thấm vị của món xào. Nếu chảo không đủ nóng và không kêu xèo xèo, có thể bạn cần rán khoảng 15-30 giây, nhưng phải lấy bánh mì ra khỏi chảo trước khi ngấm quá nhiều dầu.
- Thưởng thức:
Chúc các bạn thành công!
(Nguồn WikiHow)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.