THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn vặt

Mứt gừng khô

Mứt gừng khô

1. Nguyên liệu

- 300g gừng tươi bánh tẻ
- 300g đường trắng (Cả nhà có thể giảm bớt lượng đường xuống cũng được nhưng làm nhiều đường một chút thì đường ngấm và sẽ bao quanh gừng nhiều thì thành phẩm ra sẽ đẹp hơn)
- 1 quả chanh vắt lấy nước cốt hoặc dấm
Mứt gừng khô

2. Cách làm

*Sơ chế:
- Cạo sạch vỏ và rửa sạch gừng. Sau đó, thái chéo để tạo miếng mứt gừng lớn một chút và thái mỏng mỗi miếng gừng dày chừng 1 mm.
Mứt gừng khô
- Tiếp đến, đun 1 nồi nước sôi và cho gừng vào luộc chừng 3 phút. Cho nước chanh hoặc dấm vào bước này để giữ cho mứt gừng có màu sắc đẹp.
  Sau đó đổ ra rổ và rửa sạch bằng nước lạnh. Để ráo.
  Tiếp tục đun 1 nồi nước sôi nữa. Cho gừng vào luộc với nước thêm khoảng 2 lần nữa (2 lần sau không cần cho chanh hoặc dấm). Bước này có tác dụng làm cho gừng bớt cay và thấm đường hơn nữa.
Mứt gừng khô
- Sau khi luộc gừng xong thì mang gừng ra rửa với nước lạnh rồi để ráo và cho vào một cái bát.
*Ướp đường:
- Đổ toàn bộ số đường vào để ướp gừng. Đảo cho gừng thấm đường thì dần dần thấy sẽ ra rất nhiều nước gừng với đường. Để như vậy ít nhất 3 tiếng. Thỉnh thoảng cứ 1 tiếng lại đảo một lần cho gừng đều.
Mứt gừng khô
  Lưu ý: gừng ướp đường sẽ cho ra rất nhiều nước (hơn hẳn so với mứt dừa) nên cả nhà đừng lo gì nữa nhé.
 Thời gian ướp đường dài thì giúp gừng thấm đường ăn sẽ bớt cay và ngon hơn sau khi sấy/ sên xong.
*Sên mứt:
- Cho toàn bộ hỗn hợp đường với gừng đã thấm vào một cái chảo rồi bật bếp ở lửa lớn (hi) và đun tới khi cho hỗn hợp sôi thì chuyển về mức lửa vừa (med). Đảo đều tay nhé.
Mứt gừng khô
- Phụ thuộc vào lượng nước tiết ra trong hỗn hợp gừng đường, cả nhà có thể phải đun tới 15 phút thì mới bắt đầu thấy nước bắt đầu ráo và sền sệt lại. Khi đảo thấy tay nặng thì lập tức chuyển lửa về mức vừa nhỏ (med low).
Mứt gừng khô
- Tiếp tục đảo cho tới khi thấy gừng bắt đầu khô lại, đường bắt đầu trắng trở lại và bám vào miếng gừng. Chuyển bếp về mức lửa thấp nhất (low) và tiếp tục đảo cho tới khi miếng gừng khô và được bao quanh bởi lớp đường trắng là xong.
Mứt gừng khô
- Để gừng nguội rồi cho vào túi nilon hay lọ thủy tinh để bảo quản.
Mứt gừng khô
Miếng mứt gừng cắn vào ban đầu là vị ngòn ngọt của lớp đường bao quanh, rồi tiếp đến là chút cay nồng thơm thơm của gừng. Thưởng cùng một tách trà nóng thì quả thực còn gì tuyệt vời hơn.
Mứt gừng khô

3. Video hướng dẫn


Chúc các bạn thành công!
(Theo candycancook.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.