THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn vặt

Mứt khoai tây mỏng dai

Những miếng mứt khoai tây dai dai, thơm thơm, đậm đà sẽ rất thích hợp để dùng cùng trà nóng trong những ngày mưa thế này đây! Cùng học cách làm mứt khoai tây hết sức đơn giản nhé!

Mứt khoai tây mỏng dai

1. Nguyên liệu

- 1 kg khoai tây
- 500g đường
- Nước vôi trong, phèn chua
- Muối

2. Cách làm

- Gọt sạch vỏ khoai, thái khoai thành những miếng có độ dày từ 3-5 mm. Thái khoai mỏng thì mứt sẽ dai hơn, mình thích mứt dai nên chỉ thái khoai dày khoảng 3mm thôi. Sau khi thái khoai, bạn cho khoai vào nước muối để khoai không bị thâm nhé.
Mứt khoai tây mỏng dai
- Ngâm khoai với nước vôi trong từ 30 phút- 2 tiếng để khoai được dai hơn. Ngâm càng lâu thì mứt khoai tây càng dai.
- Sau khi vớt khoai ra khỏi nước vôi, bạn rửa lại khoai. Đun sôi nước có pha một chút phèn chua, đổ khoai vào đến khi nước sôi lại thì vớt khoai ra xả lại với nước lạnh hoặc cho khoai vào chậu nước lạnh để khoai không nát.
Mứt khoai tây mỏng dai
- Khi khoai đã ráo nước, ướp đường với khoai theo tỉ lệ 2 khoai : 1 đường, trộn đều và để khoai như vậy cho đường tan hết ( 2- 3 tiếng)
Mứt khoai tây mỏng dai
- Khi đường đã tan hết thành nước, cho khoai lên bếp để sên khoai. Lúc đầu bạn có thể để lửa to, khi khoai sôi, bạn hạ lửa xuống mức lửa vừa, thỉnh thoảng lại đảo khoai.
Mứt khoai tây mỏng dai
- Khi khoai cạn nước, đường trở nên sền sệt thì bạn hạ nhỏ lửa và đảo liên tục để khoai không bị cháy.
Mứt khoai tây mỏng dai
- Khi mứt khoai tây bắt đầu xuất hiện đường kết tinh như hình thì để lửa thật nhỏ ( mình thường để mức lửa dùng để hầm, bạn cũng có thể kê một miếng sắt dưới đáy nồi để hạ bợt nhiệt độ) đảo liên tục khoảng 10 phút nữa đến khi các miếng mứt khoai tây đều khô hết, đường kết tinh hoàn toàn thì tắt bếp, tiếp tục đảo khoai thêm vài phút nữa.
Mứt khoai tây mỏng dai
- Để khoai thật nguội rồi đựng vào lọ kín để mứt khoai tây không bị chảy nước.
Mứt khoai tây mỏng dai
Chúc các bạn thành công!
(Theo Làm bánh 365)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.