THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn vặt

Mứt kiwi

Cách làm mứt kiwi cũng khá dễ như nhiều món mứt khác. Hơn nữa đây lại là món mứt sẽ đem lạ hương vị lạ, chị em cùng thử nhé!

Mứt kiwi

1. Nguyên liệu

- Quả Kiwi
- Đường
- Nước
Mứt kiwi

2. Cách làm

- Kiwi gọt bỏ vỏ, rửa lại với nước cho sạch lông ở vỏ quả kiwi có thể dính vào trong lúc gọt. Bổ kiwi thành từng miếng hình múi cau...
Mứt kiwi
 hoặc miếng tròn tùy theo sở thích...
Mứt kiwi
- Ngày 1: Cân kiwi và đường, cứ 1kg kiwi thì dùng khoảng 800g đường. Đun sôi đường với nước (800g đường thì cho khoảng 500 ml nước), dùng đũa quấy đều để đường tan hoàn toàn. Tắt bếp để nước đường nguội tầm 20oC (chỉ còn hơi âm ấm).
Mứt kiwi
  Cho kiwi vào nước đường ngâm trong khoảng 24 tiếng, sau đó vớt ra xếp vào vỉ và đem hong ra nắng trong khoảng 2-3 tiếng.
Mứt kiwi
- Ngày 2: Cho nồi nước đường lên bếp, đun sôi rồi lại để nguội chỉ còn khoảng 40oC thì lại cho kiwi vào ngâm trong vòng 24 tiếng. Vớt ra, xếp vào vỉ và lại đem hong ra nắng khoảng 2 – 3 tiếng như ngày 1.
Mứt kiwi
- Ngày 3, 4, 5 cũng làm lặp lại tương tự như ngày 1 và 2 nhưng nhiệt độ nước đường ngày 3 là 60oC, ngày 4 là 70oC, ngày 5 là 90oC.
Mứt kiwi
- Sau gần 1 tuần ngâm, từng miếng kiwi trở lên trong và dai hơn. Chúng ta vớt từng miếng kiwi ra, dùng hai đầu ngón tay bóp nhẹ cho ra bớt nước rồi lại xếp vào vỉ lưới và hong ra nắng cho đến khi thấy miếng kiwi khô hẳn thì cất vào lọ kín để bảo quản.
Mứt kiwi
- Nếu trời không có nắng thì có thể cho mứt kiwi vào tủ lạnh vài ngày  hoặc sấy cho đến khi kiwi khô ráo hẳn. 
Mứt kiwi
Nước đường nấu mứt kiwi chúng ta có thể cho vào lọ, thi thoảng đem ra pha thêm chút nước ấm uống rất ngon.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.