THẾ GIỚI ẨM THỰC

Đồ ăn vặt

Mứt mít sấy khô

Trên thị trường hiện nay mít sấy kho có giá khá là đắt, vì vậy để thưởng thức món mứt mít sấy khô này mà không lo tốn kém thì bạn chỉ cần bỏ chút thời gian rảnh của  mình để làm mứt mít sấy khô thơm ngon nhất nhé.

Mứt mít sấy khô

1. Nguyên liệu

-1 quả mít dai chín
-2 quả chanh
-Đường
-Nước lọc
  Chọn những quả mít vừa chín tới. Và nên nhớ là lựa chọn mít dai nhé vì nếu dùng mít mật sẽ bị nát. Cách nhận biết những quả mít ngon đó là gai ngắn và cách xa nhau. Có thể dùng tay vỗ bên ngoài nếu nghe thấy tiếng bình bịch và cầm nặng tay thì đó là mít ngon.
Mứt mít sấy khô

2. Cách làm

2.1.Sơ chế mít
- Tách bỏ vỏ và hạt mít ra sau đó xé múi theo chiều ngang.
Mứt mít sấy khô
- Pha nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ là 1 muỗng nước cốt chanh và 6 muỗng nước lọc.
Mứt mít sấy khô
- Sau đó cho mít vào ngâm khoảng 10 phút, rồi vớt ra để ráo.
Mứt mít sấy khô
2.2.Sấy khô mít
*Cách 1: Dùng lò nướng
  +Dải một miếng giấy bạc lên trên khay của lò nướng và bắt đầu xếp mít vào. Lưu ý không nên xếp quá dày nhé, vì như vậy mít sẽ không được vàng đều, mít sấy không được ngon, và mít rất nhanh bị ỉu.
Mứt mít sấy khô
  +Bật lò nướng ở nhiệt độ 50 độ C và nướng trong khoảng 4 giờ. Tùy vào múi mít dày hay mỏng mà điều chỉnh thời gian nướng cho hợp lý, khi mít khô, giòn, chuyển qua màu nâu, vàng là được.
   Nếu thích ăn ngọt thì bạn có thể bổ sung đường vào mít. Nhưng bạn phải chú ý trong quá trình nướng mít, khi bạn thấy mít hơi héo thì phải chuẩn bị một đĩa đường rồi lăn miếng mít sao cho đường bám khắp mặt mít là được.
*Cách 2: Dùng chảo để sên
  +Cho mít lên chảo và sên với lửa nhỏ với từng lớp mít, đợi cho đến khi mít khô và giòn chuyển sang màu nâu vàng là được.
  Tuy nhiên, với cách này bạn sẽ kỳ công, mất nhiều thời gian hơn mà nếu không khéo léo thì mít sấy rất dễ bị hỏng, không được giòn ngon như dùng lò nướng
Mứt mít sấy khô
*Cách 3: Phơi nắng
  +Cho cả đường và mít vào chảo đun trên lửa to. Tỉ lệ 1mít : 0,5 đường. Khi thấy miếng mít vừa trong thì nhanh vớt ra rổ cho ráo đường.
  +Nước đường còn lại trong chảo sên đến khi keo lại, kéo đũa thấy sợi chỉ thì cho mít vào lại, đảo đều cho mít với keo đường quyện đều vào nhau đến khi rít tay.
  +Gắp mít ra rải đều trên lá chuối rồi đem phơi nắng một ngày. Cuối ngày trở bề mặt mít và mang phơi tiếp vào ngày hôm sau. Qua hai nắng, mít khô vào là được.
Mứt mít sấy khô
2.3.Bảo quản
  Sau khi đã hoàn thành cho mít vào túi nilon buộc kín hoặc lọ thủy tinh rồi cho vào tủ lạnh dùng dần.
Mứt mít sấy khô
  Mứt mít khô mà khi ăn lại cực kì dẻo, vị ngọt đậm đà rất thích hợp nhâm nhi mấy ngày trời lạnh. Tự làm mứt mít tiếp khách ngày Tết cũng khiến bạn ghi điểm trong mắt những người thân và bạn bè. 
Mứt mít sấy khô
Chúc các bạn thành công!
(Theo ikidoc.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.