THẾ GIỚI ẨM THỰC

Dâu tây

Kem bavarian - dâu tây

Mùa này đi dọc theo các con phố ta thường bắt gặp hình ảnh những gánh hàng rong xếp đầy dâu tây chín mọng. Thế là chúng ta biết mùa dâu tây đã đến. Vị dâu thơm ngọt, màu sắc đẹp mắt sẽ tạo cảm hứng cho bạn làm nhiều loại bánh từ dâu tây trong đó có món bánh dâu Bavarian này. Cách chế biến đơn giản, không mất nhiều thời gian và thậm chí không cần phải dùng tới lò nướng nhưng thành phẩm sẽ là chiếc bánh thơm ngon sẽ giúp bạn ghi điểm khéo léo trong mắt mọi người đấy!

1. Nguyên liệu

-300g dâu tây
-150g đường
-300ml kem tươi
-4 lòng đỏ trứng
-400ml sữa tươi không đường
-Vỏ chanh bào 1 quả
-5 lá gelatin (4g/1 lá)

2. Cách làm

- Ngâm lá gelatin vào nước lạnh chừng 10 phút cho lá gelatin mềm thì bạn vớt ra, để ráo nước.
- Trong lúc đó bạn xay nhuyễn dâu với 50g đường (bạn nhớ bớt lại vài quả dâu để trang trí lên bề mặt bánh nhé).
- Hâm nóng sữa cùng với vỏ chanh đã bào.
- Ở một tô khác, bạn cho lòng đỏ trứng cùng với 100g đường vào, đánh bông. Lúc này bạn để ý đến hỗn hợp sữa và vỏ chanh, nếu thấy vỏ chanh bắt đầu nổi lên trên bề mặt sữa thì nhấc ra khỏi bếp, đổ từ từ hỗn hợp sữa và vỏ chanh vào trứng đã đánh bông, vừa đổ vừa khuấy nhẹ nhàng.
- Bắc nồi trở lại bếp, để nhỏ lửa và đun tiếp đến khi hỗn hợp sánh đặc thì tắt bếp, thả lá gelatin vào nồi và khuấy cho gelatin tan hoàn toàn - bạn được hỗn hợp A.
- Đánh bông cứng kem tươi rồi đặt vào tủ lạnh để tránh kem bị chảy, khi hỗn hợp A còn âm ấm thì cho kem tươi vào trộn đều lên để có hỗn hợp B.
- Đổ phần dâu tây đã xay nhuyễn vào hỗn hợp B, trộn đều, thành một hỗn đồng nhất C.
- Đổ C vào khuôn tùy thích rồi đặt bánh vào tủ lạnh ít nhất là 4 tiếng. Nếu dùng khuôn thường bạn nhớ lót giấy nến để tránh gặp phải khó khăn khi lấy bánh.
- Sau 4 tiếng, bạn lấy bánh ra khỏi khuôn, trang trí bánh tùy thích.

Nếu không thích hoặc không mua được dâu tây, bạn có thể thử làm bánh vị chocolate hay cà phê hoặc cầu kỳ hơn là làm một chiếc bánh nhiều lớp với nhiều màu, hương vị khác nhau - bạn sẽ có được một chiếc bánh không chỉ đẹp mắt mà còn ngon miệng nữa!
Chúc các bạn thành công!
(Theo Afamily.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.