THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chanh dây

Kem Sorbet xoài, chanh dây

Sorbet là dạng kem trái cây đơn thuần và không có sữa hay trứng trong công thức. Có thể kết hợp nhiều loại trái cây với nhau và không cần dùng máy làm kem cũng có thể làm ra những viên kem mát lạnh cho cả nhà.

1. Nguyên liệu

- 2 quả xoài cát Hòa Lộc
- 100 đường trắng
- 110ml nước
- 3 quả chanh dây

2. Cách làm

- Cho đường và nước vào nồi, quậy cho tan bớt đường. Sau đó đặt nồi lên bếp và bắt đầu đun cho đường hòa tan hoàn toàn. Trong lúc đun, không quậy nữa vì sẽ làm đường kết tinh. Thử đường đã đạt hay chưa bằng cách lấy 1 chén nước lã, nhỏ 1 giọt đường vào giữa chén, nếu giọt đường không loang ra nước thì nước đường đã đạt. Tắt bếp, để nước đường nguội bớt.
- Chanh dây lấy nước cốt, lược bỏ hạt. Xoài gọt vỏ, cắt hạt lựu.
- Cho xoài vào cối xay sinh tố, thêm nước chanh dây và nước đường đã nguội vào. Xay thật mịn.
- Hộp đựng kem để trước vào ngăn đá khoảng 30 phút, sau đó trút phần sinh tố vừa xay vào hộp. Để trong ngăn đá khoảng 1-2h khi hỗn hợp vừa đông, lấy hộp kem cho vào máy xay, xay lại 1 lần hoặc có thể dùng dĩa để trộn cho hỗn hợp tơi xốp. Tiếp tục bảo quản trong ngăn đá.
- Trước khi ăn, có thể lấy hộp kem xuống ngăn mát trước 30 phút hoặc nhúng muỗng múc kem vào nước ấm rồi múc thành từng viên kem vào ly và thưởng thức. Có thể dùng chung với xoài chín cắt hạt lựu.
Chúc các bạn thành công!
(Theo SaiGonAmThuc)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.