THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bơ đậu phộng

Kem bơ đậu phộng (1)

Peanut Butter Ice Cream

Kem bơ đậu phộng là một sự phá cách đặc biệt trong nghệ thuật hoà quyện nguyên liệu. Đậu phộng mang vị béo ngọt tự nhiên và hương thơm dễ chịu, chắc chắn sẽ đem đến món kem đầy hấp dẫn với hương vị mới lạ.

1. Nguyên liệu

- Bơ đậu phộng: 200 g
- Kem Whipping: 200 ml
- Sữa tươi: 300 ml 
- Đường: 100 g
- Trứng gà: 2 lòng đỏ
- Lạc rang giã dập: 30 – 40 g

2. Cách làm

- Trứng gà tách lấy lòng đỏ, dùng phới đánh cho tan trứng (không đánh bông).
- Cho đường vào trứng, quấy đều.
- Đổ sữa vào nồi, bắc lên bếp đun cho sữa nóng khoảng 70 – 80 độ (bắt đầu sôi lăn tăn ở xung quanh nồi).
Nhấc nồi sữa xuống rồi đổ ngay vào bát trứng. Khuấy đều, nhanh tay để đường tan. Sau đó đem hỗn hợp lọc qua rây để loại bỏ phần trứng không tan hết.
- Đổ hỗn hợp trở lại nồi, đun nhỏ lửa, không để sôi, đến khi thấy hỗn hợp sánh lại là được. Sau đó cho bơ lạc vào hỗn hợp, quấy đều tay cho bơ lạc tan đều rồi để cho thật nguội.
- Dùng máy đánh trứng đánh cho kem whipping hơi bông. Sau đó trộn đều với hỗn hợp bơ lạc. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 - 3 tiếng cho hỗn hợp thật lạnh.
- Cắm cho máy làm kem chạy trước rồi mới đổ hỗn hợp vào máy (bowl của máy làm kem phải được làm lạnh ở ngăn đá tủ lạnh ít nhất 8 tiếng). Để máy chạy khoảng 30 – 40 phút là được. Sau đó múc kem ra âu rồi để vào ngăn đá tủ lạnh cho đông hẳn. 
Nếu không có máy làm kem thì đến đây có thể dùng máy đánh trứng để đánh, sau đó cất hỗn hợp vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ sau 2 tiếng lại lôi ra và dùng máy đánh trứng đánh đều. Lặp đi lặp lại công đoạn này khoảng 3 – 4 lần và thấy kem đã xốp là được.
- Khi ăn thì múc kem ra cốc rồi rắc thêm lạc rang giã dập lên trên kem.
Trang trí thêm bánh quy và chocolate bào vụn hay socola chip để ly kem thêm bắt mắt

Chút béo ngọt của đậu phộng kết hợp cùng whipping cream sẽ đem lại hương vị kem mới lạ và hấp dẫn. Kem bơ đậu phộng là một trong những biến tấu về cách sử dụng bơ đậu phộng, giúp bạn thay đổi khẩu vị với món tráng miệng độc đáo.       
Múc kem vào ăn với ốc quế.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Eva.vn)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.