THẾ GIỚI ẨM THỰC

Sữa

Sữa đậu phộng - mè đen

Chúng ta ai cũng biết rằng sữa đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của cơ thể con người. Không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết để phát triển chiều cao, cân nặng, mà nó còn là thức uống dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển về trí não, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vậy nên vấn đề chọn và mua sữa là cực kì quan trọng. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị và cho bé hứng thú với việc uống sữa mỗi ngày hơn thì tại sao không thử dùng sữa đậu phộng mè đen nhỉ?
Các loại đồ uống từ các loại hạt, đậu, đỗ vv… rất tốt cho sức khỏe, vì vậy mình cũng thường xuyên thay đổi các món đồ uống này. Những loại đồ uống mua trong siêu thị đa phần là dùng nhiều hóa chất và hương liệu, dù quảng cáo thì hãng nào cũng nói rất hay, nhưng dù chúng có tuyệt đến đâu thì mình nghĩ giá trị dinh dưỡng vẫn không nhiều và thật như đồ tự làm tại nhà.
Mè đen là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với hầu hết các gia đình người Việt Nam. Vì chúng có rất nhiều công dụng từ chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe đến làm đẹp nên chúng lại càng được mọi người yêu thích và sử dụng hơn. Theo như nghiên cứu thì trong thành phần của mè đen có chứa dầu, axit béo, đạm, calo, canxi… Đây đều là những chất cần thiết cho cơ thể và có lợi cho hoạt động của tim mạch cũng như chữa các vấn đề về tiêu hóa.
Không chỉ cần thiết cho sức khỏe của các bé mà thức uống này cũng là lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Vậy nên còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào chế biến món sữa thơm ngon này đi nào?

1. Nguyên liệu

-200g đậu phộng
-30g mè đen
-1 lít nước

2. Cách làm

- Đậu phộng ngâm nước hoặc rang chín rồi bóc vỏ.
- Mè đen rang chín.
- Cho đậu phộng và mè đen vào máy làm sữa đậu nành (Philips), thêm nước, bật máy, chỉ 30 phút sau máy kêu tít tít là xong. Mình thêm chút đường cho cả nhà dễ uống, thế là yên tâm về đồ uống dinh dưỡng cho cả nhà rồi.
*Lưu ý:
- Lọc bõ xác trước khi uống.
- Thực sự ai đã từng tự làm sữa đậu nành ở nhà rồi thì rất khó có thẻ uống được sữa đậu nành sản xuất công nghiệp, hương vị vô cùng khác nhau. Các loại hạt ngũ cốc khi chế biến thành đồ uống thì hầu hết là rất thơm ngon và dễ uống, lại bổ nữa chứ.
- Nếu nhà mình không có máy làm đậu nành thì cứ cho vào máy xay sinh tố ở chế độ xay nhuyễn. Sau đó lọc bã và đun sôi lại nhé. Có thể thêm đường thô tùy thích, nhưng thêm vào lúc nấu sữa ấy. Sau đấy để nguội cho vào tủ lạnh dùng trong khoảng 1-2 ngày.
- Sữa hạt này thơm ngọt vô cùng, các mẹ làm thử cho bé uống nhé, nguồn canxi tuyệt vời đấy ạ. Đặc biệt trời nóng vầy uống sữa thực vật sẽ tốt hơn rất nhiều
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.