THẾ GIỚI ẨM THỰC

Chiên Rán

Gà chiên chua ngọt

Gà chiên là một món ăn vặt chưa bao giờ hết đi độ nóng. Từng miếng thịt gà ngọt thơm, mềm thấm vị ngọt của một chút đường, chút chua của chanh, chút cay cay của hạt tiêu,..ẩn chứa bên trong, bên ngoài là lớp vỏ gồm vụn bánh mì, trứng gà giòn tan thơm lừng. Đó là tất cả những hương vị của một món ăn mà mình đang muốn nói tới đó là món gà chiên chua ngọt cực kì mới lạ.

1. Nguyên liệu

- 3-4 cái đùi gà lớn
- ½ quả chanh, vắt lấy nước
- 3-5 tép tỏi, băm nhỏ
- ½ thìa cà phê hạt tiêu
- 1 thìa cà phê muối
- 50g bột maida
- 1-2 quả trứng gà lớn
- ½ chén vụn bánh mì khô
- 1 thìa cà phê đường

2. Cách làm

- Thịt gà rửa thật sạch, sau đó lọc bỏ hết phần da gà đi rồi thái thành những miếng thịt dài vừa ăn.
- Cho nước cốt chanh, hạt tiêu, đường cát trắng, tỏi băm nhuyễn và 1 thìa cà phê muối vào bát gà. Trộn đều và ướp khoảng 30 phút - 1 giờ cho ngấm gia vị.
- Trứng đập ra bát, thêm một chút xíu nước lọc và đánh tan. Sau đó cho bột maida và xíu muối vào khuấy đều.  
- Khi thịt gà đã ngấm gia vị, nhúng từng miếng thịt gà vào bát hỗn hợp bột trứng, rồi nhanh chóng lăn vào bát vụn bánh mì khô. Chú ý phải lăn thật đều để cho vụn bánh mì phải phủ kín miếng thịt gà. Cho gà vào tủ lạnh cho đến khi chiên.
- Bắc chảo dầu, lửa để vừa để không bị cháy dầu. thả các miếng gà vào chảo ngập trong dầu để chiên, lưu ý nhỏ lửa cho gà chín kĩ. Lật đều gà và chiên trong vòng 3-4 phút đến khi gà có màu vàng nâu là được.
- Vớt thịt gà ra để lên giấy thấm dầu.
- Bày thịt gà ra đĩa và thưởng thức ngay. Chấm cùng các loại nước sốt như tương cà chua ketchup, sốt mayonnaise hay tương ớt.

3. Lưu ý

- Ngoài cách sử dụng phần thịt đùi gà thì các bạn có thể dùng phần thịt lườn và ức gà. Tuy nhiên, nó sẽ không thể ngon bằng phần thịt đùi gà nhé bởi thịt ức sẽ hơi khô.
- Nếu bạn không mua được bột maida hay vụn bánh mì khô thì các bạn có thể thay bằng nguyên liệu dễ kiếm hơn là bột chiên giòn và bột chiên xù nhé.
- Bột maida là một loại bột khá lạ đối với chị em, vậy mình xin nói qua một chút nhé. Bột maida hay tên đầy đủ là BLUE BIRD Maida được sử dụng để làm bánh mì, bánh ngọt, bánh quy, pizza, tất cả các loại bánh ngọt và nước sốt. Khi chúng ta sử dụng loại bột này trong món gà chiên chua ngọt thì các bạn sẽ thấy được một mùi vị mới lạ và vô cùng hấp dẫn mà chỉ khi bạn nếm thử mới có thể cảm nhận hết được vị ngon của món ăn.
- Để món ăn có được màu vàng hơi nâu đẹp mắt và phần thịt chín đều, giòn tan và không thấm dầu thì điều đầu tiên các bạn cần nhớ đó là cho thật nhiều dầu ăn sao cho dầu ăn ngập hết thịt gà là được. Ngoài ra, các bạn không được mở lửa quá lớn mà chỉ mở ở mức vừa hoặc hơi nhở thôi nhé.
- Món gà chiên chua ngọt thơm lừng, bắt mắt chắc chắn khiến cho bạn nhìn thấy thôi cũng đã chảy cả nước miếng rồi. Món ăn đặc biệt ở chỗ có thêm vị chua của chanh giúp cho món ăn bớt ngấy đi rất nhiều.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Toinayangi)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.