THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Sườn nướng ngũ vị xốt chua ngọt

Vào những ngày trời lạnh, cảm giác thưởng thức các món nướng thật là thích. Các món nướng luôn cho một mùi thơm rất “quyến rũ” và kích thích cảm giác đói bụng :D. Khi nhà có lò nướng, ngoài việc bạn có thể làm nhiều loại bánh ngon thì chiếc lò nướng còn rất hữu dụng giúp bạn làm thật nhiều các món nướng bằng lò cực kì hấp dẫn. Khi làm các món nướng bằng lò, nhất là các món thịt, thì bạn cần xác định trước là chúng ta sẽ mất nhiều thời gian hơn là khi chế biến theo các cách khác, từ công đoạn ướp thực phẩm (thời gian ướp đủ lâu thì món ăn sẽ rất đậm đà). Thời gian nướng trong lò cũng kéo dài để đảm bảo thực phẩm chín mà vẫn mềm, không bị khô, cháy. Tuy thời gian chế biến lâu, nhưng thực sự món ăn luôn rất hấp dẫn và đáng công sức bạn bỏ ra.
Món sườn nướng thường là món khoái khẩu của nhiều người. Sườn được ướp ngấm gia vị đậm đà, nướng chín thơm và thịt mềm, khi ăn kèm với sốt chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn.

1. Nguyên liệu

- 500g sườn lợn, chặt khúc dài
- 1 muỗng cafe dầu vừng
- 4 muỗng canh bột ngũ vị hương
- 1/2 muỗng cafe muối
- 1/2 muỗng cafe tiêu xay
- Phần xốt chua ngọt:

  • 1/2 quả dứa, thái miếng nhỏ
  • 3 muỗng canh hành tím băm
  • 2 muỗng canh xì dầu
  • 2 muỗng canh tương cà chua ( tomato ketchup)
  • 1 muỗng canh đường nâu
  • 1 muỗng cafe gừng bào nhuyễn
  • 2 muỗng canh dấm rượu trắng (white wine vinegar)

2. Cách làm

- Sườn rửa sạch, dùng giấy hoặc khăn bếp thấm khô miếng sườn. Cho sườn, dầu vừng, bột ngũ vị hương, muối, tiêu vào tô, trộn đều, sau đó đậy kín và ướp 8 tiếng hoặc qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh, cách vài tiếng thì đem ra đảo cho sườn thấm đều gia vị.
- Sau khi sườn đã ướp đủ thời gian, lấy ra xếp lên khay nướng có lót giấy bạc để chống dính và chống nước chảy ra khay. Cho khay sườn vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C, thời gian 1.5 giờ.
- Làm nước xốt chua ngọt: cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím. Tiếp đến cho dứa và các nguyên liệu còn lại vào chảo, đun nhỏ lửa tới khi hỗn hợp sệt lại và dứa chín mềm.
- Khi sườn đã nướng xong thì rưới phần xốt chua ngọt này lên sườn.
Chúc các bạn thành công!
(Theo Kokotaru)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.