THẾ GIỚI ẨM THỰC

Heo

Sườn nướng ngũ vị

Sườn nướng ngũ vị với cách chế biến đơn giản nhưng bạn vẫn tự tin đãi cả nhà món ngon hết nấc.

1. Nguyên liệu

- Sườn heo non
- Bột nêm, bột ngọt, bột ngũ vị hương, bột nghệ
- Tiêu xay, hành tím + tỏi + ớt băm nhuyễn
- Sả cây: một nửa băm nhuyễn, một nửa cắt khúc 5cm đập dập
- Tương cà chua, tương ớt, tương trụ hầu Hàn Quốc
- Một muỗng cà phê nước cốt chanh/ 0.5 kg sườn non
- Dầu ăn, dầu hào, nước tương, mật ong
- Chuẩn bị các nguyên liệu ăn kèm

2. Cách làm

- Sườn rửa sạch, chần qua nước sôi.
- Sốt ướp sườn (cho 1 kg sườn non) bao gồm: 2 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước nước tương, 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương trụ hầu (rất ít, để lấy vị ngọt), 1 muỗng cà phê mật ong ,1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh tỏi hành băm, 5 cây sả băm và đập dập, 1 muỗng cà phê bột nghệ (chủ yếu là tốt cho sức khoẻ và tạo màu cho thịt), 2 muỗng cà phê nước cốt chanh (đừng ngại vị chua vì khi ướp thịt xong sẽ không thấy vị chua nữa, quan trọng là nước cốt chanh sẽ giúp làm mềm thịt), 1 muỗng cà phê tương ớt + tương cà, 2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương.
- Trộn đều tất cả nguyên liệu làm sốt lại, gia giảm gia vị theo khẩu vị, trong trường hợp không có đầy đủ gia vị, các bạn chỉ cần chuẩn bị đủ bột nêm, bột ngọt, ngũ vị hương, nước tương, dầu hào, nước chanh, mật ong, sả, hành, tỏi, dầu ăn cũng có thế ướp thịt được.
- Ướp thịt ít nhất 2-3 tiếng cho thịt thấm. Nướng thịt ở nhiệt độ 160 độ C trong 30-40 phút, mỗi 10 phút trở thịt và quết thêm phần nước ướp thịt lên để thịt thấm và mọng nước.
- Trong khi nước thịt, có thể cho thêm khoai tây vào khay hứng dầu bên dưới. Ướp khoai tây với dầu ăn, tỏi đập dập và ít muối. Trong khi nướng thịt nước thịt sẽ chảy xuống thấm vào khoay tây rất béo và thơm.
Ăn kèm salad trộn hoặc rau sống các loại.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.