THẾ GIỚI ẨM THỰC

Ẩm thực - Sức khỏe

Mứt quất (Marmalade)

Khi cổ họng của tôi bị tổn thương, mẹ tôi thường pha trộn một chút Mứt Quất với nước nóng và yêu cầu tôi phải uống hai lần một ngày. Nó giúp cổ họng của tôi tốt hơn và giữ cho giọng nói của tôi bình thường. Một chút ngọt ngào và chua kết hợp với nhau làm cho thức uống này ngon hơn.

1. Nguyên liệu

- 1kg trái quất
- 300g đường trắng
- 5 muỗng canh mật ong
- ¼ muỗng cà phê muối

2. Cách làm

- Quất rửa sạch với nước thêm ít muối, để ráo nước, cắt làm đôi, loại bỏ hạt, vắt nước vào tô sạch. Sau đó xắt vỏ thành sợi . Tiếp theo, cho vào nồi với nước quất đã vắt.
- Thêm đường ướp và đậy nồi, đợi 3-4 giờ.
- Nấu với lửa nhỏ 30-45 phút cho đến khi nước trở nên đặc hơn và da quất là mềm hơn.
- Sau đó, thêm mật ong và nấu thêm 5 phút. Tắt bếp và để nguội.
Bạn nên lưu trữ trong bình thủy tinh để sử dụng mỗi ngày. Khi sử dụng, bạn có thể múc 3-4 thìa mứt này, thêm một ít nước nóng để pha trộn và sau đó đổ đá vào nếu bạn thích nó. Uống khi trời nóng hoặc lạnh là tất cả tuyệt vời.
Chúc các bạn thành công!
(Theo amthuccuoituan.com)

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.