THẾ GIỚI ẨM THỰC

Bánh

Mứt sung (mứt rim)

Theo đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt chat, có tác dụng thanh tràng, tăng cường tiêu hòa, tiêu thũng, giảu độc và có thể sử dụng để chữa các bệnh viêm khớp, viêm ruột, trĩ, mịn nhọt, đạu họng,…Thưởng thức mứt sung cùng với bánh mì vào bữa sáng là tuyệt nhất, bạn sẽ có một bữa sáng vừa ngon lành lại cực kì bổ dưỡng nữa.

1. Nguyên liệu

+ 1kg sung
+ 200g đường cát
+ 60ml nước cốt chanh

2. Cách làm

- Đầu tiên, bạn rửa sạch sung rồi để ráo nước. Bổ đôi.
  Sung để làm mứt bạn nên chọn quả còn cuống vì đó là những quả còn tươi, chọn quả không bị bầm dập. Do sung rất dễ bị hỏng nên sau khi mua về bạn nên sử dụng ngay hoặc bảo quản 1-2 ngày nhé.
- Chuẩn bị một cái chảo lớn, cho hỗn hợp sung, đường và nước cốt chanh vào chảo để sên mứt.
- Đặt chảo sung lên bếp, bật bếp ở chế độ nhỏ lửa rồi tiến hành sên mứt cho đường tan chảy và ngấm đều vào từng quả sung. Sên mứt khoảng 20-30p cho đến khi đường sánh quyện vào sung thì tắt bếp.
  Trong quá trình sên mứt bạn chú ý thường xuyên đảo đều tay để đường không bị cháy nhé.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi cho mứt sung nguội là có thể thưởng thức được rồi. 
- Với mứt sung bạn có thể bảo quản để thưởng thức trong vòng 3 tháng bằng cách cho mứt vào lọ có nắp đậy kín để vào ngăn mát của tủ lạnh.
Nếu bạn đang chán nản khi phải thưởng thức miếng bánh mì khô khốc vào buổi sáng thì hãy chuẩn bị ngay một lọ mứt sung, đảm bảo chiếc bánh mì thường ngày sẽ trở nên hấp dẫn hơn hẳn đấy.
Chúc các bạn thành công!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.