THẾ GIỚI ẨM THỰC

Lò vi sóng

Xôi dừa (Lò vi sóng)

Không phải ngâm gạo, không phải lỉnh kỉnh nồi hấp chõ xôi, chỉ cần 1,2 cái bát và 1 đôi đũa bạn đã có món xôi dừa siêu nhanh trong vòng 15-20 phút mà vẫn đạt yêu cầu là hat xôi nở tơi, dẻo bóng nhưng không nát, vị ngọt vừa phải, thơm béo từ nước dừa, từng miếng xôi đều có những miếng dừa nạo giòn giòn bùi bùi, kể cả khi ăn nguội cũng vẫn mềm ngon.

Xôi dừa (Lò vi sóng)

1. Nguyên liệu

-100g gạo nếp nương
-180 ml nước
-40g nước cốt dừa (thêm bớt nước lã và nước cốt dừa nếu muốn nhưng vẫn giữ tỷ lệ gạo và chất lỏng để xôi không quá nhão)
-1 nhúm nhỏ muối
-1 thìa nhỏ dầu ăn
-20g cùi dừa nạo (thêm bớt tùy thích)
-10-15g đường (thêm bớt tùy thích)

2. Cách làm

-Rửa và vo sạch gạo
-Cho gạo, nước lã, nước cốt dừa và muối vào bát, đảo đều
Lượng nước được dùng có thể thay đổi tùy theo loại gạo, tuy nhiên vì gạo không ngâm nở nên bạn cho nhiều nước hơn bình thường 1 chút nhé!
-Đặt bát vào lò, đậy 1 cái đĩa lên trên (bạn có thể lót 1 cái khăn dưới bát để hứng nước cơm trào ra, tránh làm bẩn lò)
-Cho vào lò vi sóng quay lần 1 trong 5 phút, lần 2 trong 4 phút, lần 3 trong 2 phút ở mức cao nhất (lò nhà mình là 700w), mỗi lần quay xong đều lấy ra đảo đều.
+Lần 1 quay 5 phút ở mức cao nhất (với lò vi sóng nhà mình là 700w), nước sủi vào gạo nở như hình, lấy ra đảo đều (đeo găng tay kẻo nóng nha!). Chú ý khi gạo bắt đầu mềm thì các bạn nên đảo theo kiểu xới cơm tức là hất gạo từ dưới lên trên để tránh làm nát hạt gạo.
+Lần 2 quay 4 phút vẫn ở mức cao nhất, gạo bắt đầu nở mềm hơn và nước cũng cạn dần, lại lấy ra đảo đều.
+Lần 3 quay 2 phút ở mức cao nhất, lấy ra đảo đều. Lúc này bạn có thể ăn thử vài hạt, nếu thấy hạt xôi không còn sượng ở trong là xôi đã gần xong.
-Bạn trộn vào xôi 1 thìa nhỏ dầu ăn.
-Lần 4 quay ở mức cao nhất trong 1 phút rưỡi nữa là xôi đã chín, các bạn có thể thấy hạt xôi dẻo mềm, khô vừa phải và bóng đẹp. (Thời gian quay có thể điều chỉnh dài ngắn hơn phù hợp với lò vi sóng nhà bạn nhé! Nếu đến bước này mà xôi chưa chín thì bạn có thể quay thêm 1 vài phút nữa rồi nếm thử và điều chỉnh thêm thời gian)
-Lấy khoảng 20g cùi dừa nạo trộn với 10-15g đường (tùy thích ăn ngọt hay không). Phủ dừa và đường lên trên kín mặt xôi, cho vào lò quay khoảng gần 1 phút cho đường ngấm.
-Lấy xôi ra, đảo đều để đường và dừa trộn vào xôi là ta đã có món xôi dừa thật ngon rồi!
-Ăn nóng với muối vừng hoặc muối lạc.
Nếu xôi nguội và muốn ăn nóng lại, bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng quay 30 giây đến 1 phút là lại ngon nhé!

About HongNgoc Foody

0 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.